Sông Tô Lịch chuẩn bị đón nguồn nước sạch

Kiểm tra tiến độ thi công gói thầu số 2 cải tạo nguồn nước sông Tô Lịch, một hợp phần quan trọng của dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và đoàn công tác đã kiểm tra thực địa công trường, trực tiếp kiểm tra hệ thống cống ngầm dưới lòng sông và đề nghị các đơn vị tiếp tục bám sát yêu cầu, thực hiện hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ nhằm đưa dự án vận hành chính thức đúng kế hoạch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội và đoàn công tác đã kiểm tra thực địa công trường gói thầu số 2, trực tiếp kiểm tra hệ thống cống ngầm dưới lòng sông Tô Lịch khu vực ngã ba sông Lừ - sông Tô Lịch, thuộc địa phận quận Hoàng Mai. Bí thư Thành ủy xuống tận chân công trình, trực tiếp kiểm tra các hạng mục chuẩn bị đưa vào nghiệm thu.

Đây là công trình quan trọng để giảm dần mức độ ô nhiễm của sông Tô Lịch. Khi đưa vào hoạt động trong những ngày tới, nước thải sinh hoạt sẽ trực tiếp đổ vào đường ống này. Sau khi được xử lý từ nhà máy nước thải Yên Xá, nguồn nước bảo đảm chất lượng sẽ được đổ ngược trở lại sông Tô Lịch.

Bí thư Thành ủy trực tiếp đi kiểm tra các hạng mục chuẩn bị đưa vào nghiệm thu.

Bí thư Thành uỷ biểu dương các đơn vị đã nỗ lực thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án, thực hiện nghiêm kết luận chỉ đạo của lãnh đạo thành phố trong lần kiểm tra trước, vượt qua khó khăn để đưa dự án chuẩn bị về đích.

Bí thư Thành uỷ biểu dương các đơn vị đã nỗ lực thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề nghị các đơn vị tiếp tục bám sát yêu cầu, thực hiện hiệu quả, chất lượng các nhiệm vụ; giải quyết tốt các khó khăn, vướng mắc, đưa dự án vận hành thử và vận hành chính thức đúng kế hoạch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng đang thi công các dự án đường bộ cao tốc tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.

Khoảng 400 ha rừng tràm sản xuất tại huyện Giang Thành, thuộc Sư đoàn 330, Quân khu 9 quản lý, đang cháy lớn. Hơn 550 chiến sĩ được huy động dập lửa.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được ghi vào lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta như một Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa của thế kỷ XX. Trong thắng lợi vĩ đại ấy, không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của đội dân công cùng những chiếc “xe đạp thồ” ngày đêm âm thầm ra trận phục vụ chiến dịch.

Chương trình hoạt động của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ về việc đảng viên đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đã tạo đột phá. Nhiều việc mới được hoàn thành, những việc khó tồn tại nhiều năm đã được các đảng viên đưa ra giải pháp tháo gỡ.

Để kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vào ngày 2/5 tới đây, Đài Hà Nội sẽ tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt mang tên "Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội". Chương trình sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Công tác chuẩn bị, tập luyện cho chương trình đang được tích cực triển khai.

Hiện các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động. Điều này đã thúc đẩy việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân, góp phần từng bước giải quyết nhiều vấn đề giao thông tồn tại.