Sống trong ngõ hẹp | Nhịp sống Hà Nội | 16/05/2024

Những con ngõ dài, hẹp, từ bao năm nay là nơi sinh sống của nhiều thế hệ cư dân phố cổ Hà Nội. Con người vẫn sinh sôi trong những diện tích không thay đổi nhiều, nhưng họ vẫn tạo ra những giá trị từ chính những không gian sống ấy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở Hà Nội, nếu ai muốn đóng khung cho những bức tranh thì sẽ nghĩ ngay đến các xưởng đóng khung tranh trên phố Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Mới ba giờ chiều thôi mà náo nhiệt quá đỗi, trước cổng Trung tâm thể thao Ba Đình đã ríu rít tiếng người. Dòng người già trẻ xếp hàng dài, nườm nượp, ai cũng hăm hở chờ mua vé bia hơi.

Nếu như gym đem đến sức bền; yoga giúp giảm căng thẳng, mang lại sự bình yên; thì pilates lại là môn thể thao giúp cơ thể dẻo dai và tăng cường sức mạnh cơ bắp. Chính điều đó đã khiến cho pilates trở thành một môn thể thao đặc biệt được nhiều người trẻ yêu thích.

Hà Nội là một đô thị lớn, mật độ dân cư đông đúc, xen kẽ những không gian mặt tiền san sát là những lối đi nhỏ. Qua ngõ hẹp, thiếu ánh sáng là những không gian cà phê ấn tượng.

Tại nhiều khu vực dân cư đông đúc ở Hà Nội, các cửa hàng gội đầu bình dân không còn xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Với giá cả hợp lý, lại gần nhà, gần nơi làm việc, nên được rất nhiều người lựa chọn.

Tránh nắng nóng tháng 7, tại Hà Nội, nhiều người nông dân ở ngoại thành đã chọn cách chong đèn để cấy lúa ban đêm cho kịp thời vụ.