Sử dụng sâu ăn nhựa trong thiết kế nội thất

Sâu bột đang được xem là giải pháp tiềm năng trong giải quyết rác thải nhựa. Loài sâu này có thể hấp thụ được nhiều loại nhựa khác nhau, vì vậy còn được gọi là sâu ăn nhựa.

Thế nhưng khả năng của nó không dừng lại ở đó. Sâu bột còn có thể được sử dụng trong thiết kế nội thất để tạo ra những sản phẩm vừa có vẻ ngoài độc đáo vừa bảo vệ môi trường.

Sử dụng sâu ăn nhựa trong thiết kế nội thất

Một chiếc ghế đẩu 3 chân với vẻ ngoài hơi rỗ được tạo ra bằng cách tái chế polysterene, hay còn gọi là nhựa PS, là loại nhựa dẻo khó phân hủy dùng chế tạo cốc nhựa hay hộp xốp đựng đồ ăn dùng một lần.

Nhưng nếu chỉ tái chế, mọi việc đã rất đơn giản. Một công ty thiết kế của Anh đã sử dụng một trợ thủ đặc biệt là sâu ăn nhựa, để có những thiết kế độc đáo.

Nhà thiết kế William Eliot cho biết: "Nhựa PS chiếm khoảng 30% diện tích bãi chôn lấp rác trên toàn cầu. Ở châu Âu, chỉ có một số ít quốc gia có thể tái chế nó. Vậy nên các bãi rác ngày càng quá tải nhựa PS và phải mất hàng thập kỷ, thập chí hàng thế kỷ nó mới có thể phân hủy được. Điều thú vị ở sâu bột là trong dạ dày của chúng có một loại vi khuẩn có thể phân hủy loại nhựa này".

Quá trình sáng tạo bắt đầu bằng việc tiêm đường lên khối thiết kế. Bị đường thu hút, sâu bột sẽ ăn nhựa theo lộ trình đã được vạch sẵn. Chúng ăn đến đâu sẽ để lại vết tích đến đó. Sau khi sâu bột ăn xong, sản phẩm thu được sẽ được đúc bằng sáp, quét 3D và tăng độ phân giải để xác định thiết kế khả thi nhất.

Nhà thiết kế William Eliot chia sẻ: "Tôi thích ý tưởng tạo ra những món đồ nội thất do sâu bột thiết kế. Tôi biết khá nhiều người sợ côn trùng nhưng nếu nhìn những món đồ do chúng thiết kế, có thể họ sẽ phải thay đổi ý kiến".

Đây được xem là lối thiết kế khá sáng tạo khi sử dụng sâu bột để tạo đặc trưng riêng, đồng thời tạo cảm hứng cho công việc tái chế. Các sản phẩm tái chế cũng có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật nhờ loài sâu ăn nhựa này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này luôn sát cánh và đoàn kết với Liban trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel và kêu gọi các nước trong khu vực cùng hỗ trợ Beirut.

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chọn Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của tổ chức này thay thế ông Jens Stoltenberg, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 tới.

Cuộc bạo loạn tại nhà Quốc hội Kenya đã khiến các nhà lập pháp nước này phải bỏ trốn và buộc cảnh sát phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah sẽ là thảm họa cho cả hai bên, đặc biệt là những người dân vô tội.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.