Sử dụng vật liệu nano trong điều trị ung thư

Vật liệu nano đã được phát triển trong phòng thí nghiệm Đại học Tây An, Trung Quốc, được kiểm chứng trên cấp độ tế bào và sinh học, với tỷ lệ ức chế khối u đạt trên 80%.

Bằng cách tiêm qua tĩnh mạch, vật liệu nano có thể nhanh chóng nhắm vào các tổn thương trong khối u. Sau đó, nguồn sáng bên ngoài được sử dụng kích hoạt sản sinh các gốc oxy để tiêu diệt các tế bào gây bệnh.

Hiện tại, vật liệu nano đã được phát triển trong phòng thí nghiệm, được kiểm chứng trên cấp độ tế bào và sinh học, với tỷ lệ ức chế khối u đạt trên 80%.

Ông Đặng Đông Phong, giáo sư khoa hóa Đại học Tây An, Trung Quốc, cho biết: “Vật liệu nano mà chúng tôi phát triển có khả năng tự kết nối rất tốt. Ngay cả trong cơ thể sống nó vẫn có thể tự kết nối hiệu quả để tồn tại lâu dài trong các khối u.

Bên cạnh đó, vật liệu này có thể lựa chọn tế bào ung thư một cách khoa học, tránh  tiêu diệt các tế bào và mô khoẻ mạnh trong cơ thể. Nhờ đó, chúng tôi kỳ vọng điều trị khả quan".

Sử dụng vật liệu nano trong điều trị ung thư

Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang hợp tác và đàm phán với các bệnh viện để nghiên cứu chuyển đổi lâm sàng giai đoạn đầu, đồng thời cung cấp ý tưởng cho việc điều trị một số bệnh ung thư trong tương lai.

Thuốc hóa trị có thể rất hiệu quả để chống lại các khối u, nhưng việc sử dụng chúng thường bị hạn chế bởi các tác động có hại mà chúng có thể gây ra trên các mô khỏe mạnh.

Nano có thể được điều chỉnh để điều trị một loạt bệnh ung thư

Một loại thuốc nano được nhắm mục tiêu có thể đưa thuốc ung thư trực tiếp vào mô khối u, sẽ giảm tác dụng phụ độc hại trong khi cho phép dùng liều cao hơn để tối đa hóa hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu cho rằng phương pháp điều trị này không phụ thuộc vào các đột biến gen hoặc loại ung thư cụ thể và có thể được điều chỉnh để điều trị một loại bệnh ung thư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 30/6 và 7/7 tới, người dân Pháp sẽ đi bỏ phiếu sớm bầu Quốc hội mới. Cuộc bầu cử lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với ba năm còn lại trong nhiệm kỳ hai của Tổng thống Emmanuel Macron.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận Kiev có nhiều người thiệt mạng và bị thương trong cuộc xung đột kéo dài hơn hai năm qua với Nga.

Ngày 28/6, hàng chục triệu cử tri Iran đã bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 14.

Tại Atlanta, bang Georgia, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Đây là cuộc tranh luận Tổng thống đặc biệt giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một cựu Tổng thống, đồng thời cũng là cuộc tranh luận Tổng thống sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đợt nắng nóng mới nhất đã gây ra tình trạng cắt điện thường xuyên tại Ai cập, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân và nhất là tới học sinh, sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng nay, 28/6, đã giảm điểm trở lại. Buổi chiều, áp lực bán mạnh liên tục xuất hiện khiến cho chỉ số suy yếu và lao dốc cho đến khi kết phiên.