Sự hỗ trợ quý giá dành cho các thí sinh đặc biệt

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đánh giá quá trình học tập suốt 12 năm học, do đó, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh, không để các thí sinh vì hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt mà bỏ lỡ kỳ thi, các phương án hỗ trợ đã được thiết lập với từng trường hợp để kỳ thi được diễn ra thành công.

Không may bị tai nạn ngay trước ngày thi, em Thái Thanh Hằng, điểm thi THCS Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội đã phải chống nạng tới dự thi tốt nghiệp. Phòng thi của em ở tầng hai, do đó em đã được các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ đưa lên tới phòng thi.

Em Thái Thanh Hằng chia sẻ: “Được sự hỗ trợ của các anh tình nguyện viên và các thầy cô ở địa điểm thi nên em lên phòng thi rất thuận lợi. Em mong muốn em có đạt điểm tốt để em đỗ được vào Học viện Ngân hàng”.

Các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ đưa thí sinh gặp tai nạn lên phòng thi.

Mỗi điểm thi đều có tình nguyện viên hỗ trợ từ nước uống, áo mưa, cất đồ đến đưa đón các thí sinh gặp khó khăn trong quá trình di chuyển tới điểm thi, không để em thí sinh nào bỏ lỡ kỳ thi, lỡ đi cơ hội được khẳng định mình bằng kết quả từ thực lực lần này.

Anh Khuất Đình Đức, Quận đoàn Tây Hồ, Hà Nội cho hay: “Để hỗ trợ các thí sinh, đặc biệt thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể đến được các điểm thi một cách thuận lợi nhất. Như là hỗ trợ các bạn quên thẻ dự thi, căn cước công dân khi đến điểm thi, cũng như các bạn thí sinh đang gặp ốm đau, và cái khả năng vận động cơ động của các bạn đến phòng thi là kém, thì chúng tôi cũng đã chủ động để hỗ trợ một cách kịp thời”.

Những điểm chờ cho phụ huynh được thành lập.

Nhà có một sĩ tử đi thi, là cả gia đình cùng muốn đi động viên cổ vũ, gia đình chị Hoàng Thị Hằng đã cùng nhau tới điểm thi THCS Đại Kim để đồng hành cùng con mình trong suốt thời gian thi.

Thấu hiểu được cảnh đưa con đi thi và mong mỏi đợi con ở điểm thi, những điểm chờ cho phụ huynh được thành lập, vừa đảm bảo an toàn giao thông, không gây ùn tắc khi phụ huynh đợi con, vừa giúp các phụ huynh có chỗ nghỉ ngơi.

Mùa thi, rất nhiều tình cảm ấm áp dành cho các sĩ tử, luôn động viên, hỗ trợ để các em có được thành tích tốt nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Quý vị phụ huynh và các thí sinh có thể nhập số báo danh trên trang web hoặc ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội để tra cứu kết quả.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đúng 8 giờ sáng ngày 17/7 sẽ công bố kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Để đáp ứng chương trình giáo dục mới, nhiều thay đổi sẽ xuất hiện trong đề thi, cách thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, được cho là đánh giá sát hơn năng lực tư duy của thí sinh.

Trải qua hai ngày thi căng thẳng, hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh những khuôn mặt tươi cười hớn hở, nhiều sĩ tử băn khoăn về mức điểm chuẩn của năm nay.

Bộ GD và ĐT cho biết công tác chấm thi diễn ra từ ngày hôm nay (29/6) và sẽ công bố kết quả vào 8 giờ ngày 17/7.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.