Sửa nghị định về đăng kiểm theo trình tự, thủ tục rút gọn

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký văn bản đồng ý sửa nghị định về đăng kiểm theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Thời gian tới đây, khi các ván liên quan đến lĩnh vực đăng kiểm tại các địa phương được đưa ra xét xử, sẽ tác động rất lớn đến hoạt động kiểm định tại nhiều địa phương.

Để kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh trong thực tiễn đối với hoạt động kiểm định xe cơ giới, Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng và ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP và Nghị định số 30/2023/NĐ-CP của Chính phủ theo trình tự, thủ tục rút gọn trong tháng 7/2024.

Từ đó, giúp xử lý tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm trong thời gian tới, giúp hệ thống đăng kiểm tránh bị đứt gãy, đảm bảo phục vụ nhu cầu cấp thiết, chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, việc xây dựng nghị định mới cũng giúp đảm bảo việc thành lập đơn vị đăng kiểm phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, tránh tình trạng quá tải của các đơn vị đăng kiểm trong thời gian tới và các thiệt hại không đáng có cho xã hội.

Việc xây dựng các quy định mới sẽ giúp xử lý tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm trong thời gian tới.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản do Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký, gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đồng ý kiến nghị xây dựng Nghị định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp các bộ, cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Nghị định theo quy định, trình Chính phủ ban hành trước ngày 31/7/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.

Sau một tuần kể từ khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, rất đông trẻ em dưới 14 tuổi tới trụ sở cơ quan công an để làm thủ tục cấp căn cước mới.

Đường mưa ướt, trơn trượt là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng tới ATGT, nhất là khi các phương tiện di chuyển với tốc độ cao. Tham gia giao thông trên cao tốc với điều kiện mưa ướt, một xe khách di chuyển nhanh, nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn với xe lưu thông phía trước đã dẫn tới va chạm.

Trước khi mùa mưa bão vào đợt cao điểm, phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp, đặc biệt là việc kiểm tra thực hiện nghiêm quy định đi đò mặc áo phao để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi lại.

Từ ngày 1/8, công dân Việt Nam được thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến hoặc qua ứng dụng VNeID đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Dưới đây là các bước quy trình thực hiện đăng ký, bốc biển số xe trực tuyến.

Dự kiến vào 21h đêm 8/7 sẽ triển khai phương án rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội.