Sức hút từ loạt phim Mad Max của George Miller

Nếu là fan của thể loại phim hậu tận thế, chắn hẳn quý vị không còn xa lạ với thương hiệu phim điện ảnh Mad Max đình đám, nổi tiếng trên toàn thế giới. Cho đến nay, thương hiệu này vẫn giữ vững sức hút trong lòng khán giả, dù đã trải qua gần 5 thập kỉ.

Loạt phim Mad Max được ra mắt từ năm 1979, do đạo diễn và biên kịch người Australia George Miller sản xuất. Phim đã có 4 phần trước đó bao gồm: "Mad Max: Cảnh sát báo thù (1979)", "Max điên 2 (1981)", "Max điên 3: Đón bão (1985)" và gần đây nhất là "Max điên: Con đường cuồng nộ (2015)".

Thương hiệu điện ảnh gây ấn tượng với khán giả khi khai thác chủ đề hậu tận thế. Tại đây, các tài nguyên dần cạn kiệt, trở nên khan hiếm cùng với chiến tranh khắc nghiệt đã biến địa cầu thành một sa mạc khổng lồ.

Nhân vật chính trong loạt phim là Max Rockatansky, được nam diễn viên Tom Hardy thủ vai trong phần phim gần nhất là Max điên: Con đường cuồng nộ (2015). Đặc biệt, sự xuất hiện của minh tinh Charlize Theron trong vai chiến binh Furiosa cũng một lí do làm nên thành công của loạt phim Mad Max.

Loạt phim Mad Max được ra mắt từ năm 1979, do đạo diễn và biên kịch người Australia George Miller sản xuất.

Đây cũng chính là bộ phim tạo được sức ảnh hưởng lớn đối với khán giả và giới phê bình ngay từ khi ra mắt. "Max điên: Con đường cuồng nộ" đã thắng 6 giải Oscar bao gồm dựng phim, thiết kế sản xuất, thiết kế phục trang, hòa âm và biên tập âm thanh, là bộ phim đạt nhiều giải thưởng nhất trong mùa giải Oscar lần thứ 88. Đồng thời, bộ phim cũng mang về hơn 377 triệu USD, nhiều hơn gấp đôi so với kinh phí sản xuất là  150 triệu USD khi ra mắt tại các phòng vé.

Trước đó, phần phim đầu tiên được sản xuất vào năm 1979 cũng có doanh thu lớn, đạt hơn 100 triệu USD toàn thế giới. Thậm chí, "Max điên: Cảnh sát báo thù (1979)" cũng lập kỷ lục Guinness khi là bộ phim có lợi nhuận cao nhất, đưa Mel Gibson trở thành ngôi sao hàng đầu tại thời điểm đó.

Bên cạnh cốt truyện độc đáo, lí do khiến phim đạt được nhiều giải thưởng như vậy cũng đến từ các thiết kế trang phục độc đáo của các nhân vật, cùng với các phương tiện trong phim như xe tăng, xe đua tốc độ cao, xe tự chế... Phần trang phục được đánh giá là sự kết hợp hài hòa giữa các vật liệu tái chế đặc trưng, mang đậm phong cách "hậu tận thế".

Max điên: Cảnh sát báo thù (1979) cũng lập kỷ lục Guinness khi là bộ phim có lợi nhuận cao nhất, đưa Mel Gibson trở thành ngôi sao hàng đầu tại thời điểm đó.

Ngoài loạt phim đình đám, Mad Max còn được phát triển thành những trò chơi điện tử, tiểu thuyết và truyện tranh nổi tiếng, được yêu thích tại nhiều Quốc gia, chính những điều này đã góp phần khẳng định tên tuổi của đạo diễn người Australia George Miller, đưa loạt phim xứng tầm với tên gọi "thương hiệu" điện ảnh khi nhắc về các bộ phim chủ đề hậu tận thế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.

Người hâm mộ lại được dịp bàn luận sôi nổi trước thông tin DaHuyn (nhóm nhạc Twice) và Jin Young (nhóm nhạc B1A4) sẽ vào vai diễn viên chính bản Hàn của bộ phim từng gây bão khắp Châu Á ‘Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi’.

Trở lại sau phần phim đầu tay cách đây 9 năm, 'Inside Out 2' hiện đang là bộ phim hoạt hình được nhiều khán giả mong chờ.

Vào nửa cuối tháng 6 tới, một tác phẩm hoạt hình thú vị mang tên ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ sẽ được ra mắt khán giả Việt. Đặc biệt, nhân vật chính của bộ phim - Trư Bát Giới sẽ do 'nam thần thanh xuân' Hứa Quang Hán lồng tiếng.

Bên cạnh chất liệu hành động, hài hước được giữ vững trong cả ba phần phim trước đó, bộ phim ‘Bad boys: Ride or die’ còn nhận được sự trông đợi của khán giả khi có sự bảo chứng về diễn xuất của bộ đôi Will Smith và Martin Lawrence.