Sức mua nội địa phục hồi tích cực

Quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 5,1% so với cùng kỳ. Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá có sự khởi sắc.

Nắm bắt tâm lý của người dân ngày càng ưa chuộng sử dụng hàng Việt, siêu thị Aeon Mall Hà Đông có trên 85% hàng hóa là sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.

Theo đại diện đơn vị, điều này nằm trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp để đạt được kỳ vọng doanh số và lợi nhuận năm nay, khi hàng hóa Việt Nam có sức tiêu thụ mạnh, giá cả ổn định hơn so với hàng hóa nhập khẩu. Nhiều chương trình khuyến mãi cũng được đưa ra để thu hút người dân, kích cầu mua sắm dịp cao điểm hè sắp tới.

Sức mua nội địa phục hồi tích cực.

Bà Nguyễn Thị Hải Thanh, Giám đốc Trung tâm Bách hoá tổng hợp và siêu thị Aeon Hà Đông, cho biết: “các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp sẽ kích cầu tiêu dùng, nhằm thu hút khách hàng đến mua”.

Đối với chị Hoàng Minh Trang (quận Cầu Giấy, Hà Nội), là một người tiêu dùng, chị quan tâm nhiều đến các chương trình khuyến mại vì chúng rất thu hút người mua hàng như chị. Hàng hoá chất lượng, giá cả phải chăng luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

Các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng.

Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội, tiêu dùng nội địa là một yếu tố quan trọng đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Năm 2024, để góp phần vào kỳ vọng tăng trưởng GRDP của Thủ đô đạt 6,5% - 7%, ngành Công Thương Hà Nội đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 10-11%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) kiểm soát tăng dưới 4%.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, tiêu dùng nội địa đóng góp lớn vào phát triển kinh tế của Thủ đô. Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 vào tháng 5, tháng 7, tháng 11/2024, nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung. Thông qua chương trình, tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội.

Năm 2024, Quốc hội đặt ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5%, lạm phát 4-4,5%. Để đạt được mục tiêu này, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa là một yếu tố quan trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Hải quan, 4 tháng qua, xuất khẩu rau quả của nước ta đã thu về gần 1,9 tỷ USD, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất ghi nhận được trong cùng giai đoạn từ trước đến nay.

Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 mới được Bộ Công Thương công bố, trong 63 tỉnh/thành của cả nước, có 9 địa phương đạt tổng kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên.

Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu các nền tảng kỹ thuật số lớn nhất thế giới, trong đó có Facebook và TikTok, ngăn chặn mọi thông tin sai lệch xoay quanh video ghi hình vụ Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị ám sát.

Tháng 5, trong khi những vườn mận tam hoa vẫn còn chưa “rám má”, thì mận Tả Van đã đỏ tím một vùng trời. Đây là giống mận chín sớm, có vị ngọt, được trồng ở một số vườn tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Trong phiên giao dịch hôm qua trên thị trường New York, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán toàn cầu cũng ở mức cao kỷ lục nhờ hy vọng Mỹ cắt giảm lãi suất và doanh thu tốt.

Sáng ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X, năm 2024.