Suối Yến mùa hoa súng

Suối Yến cuối thu mang một vẻ đẹp thơ mộng, những bông hoa súng vươn lên khỏi mặt nước bung nở khoe sắc hồng giữa rừng xì tràm đang mùa thay lá. Cả dòng suối như được khoác lên mình chiếc áo mới khiến cho khung cảnh trở nên huyền ảo hơn, thu hút đông du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến ngắm cảnh, chụp hình.

Hình ảnh suối Yến mộng mơ đã không còn xa lạ đối với nhiều người, nơi đây mang lại cho ta cảm giác thư thái dễ chịu khi được lênh đênh trên những chiếc thuyền nhỏ và thả hồn mình vào thiên nhiên.

Khi tiết trời Hà Nội chuyển mình từ thu sang đông cũng là lúc dòng suối Yến được khoác lên mình chiếc áo mới, rực rỡ nhưng đầy vẻ hoang sơ.

Hình ảnh suối Yến mộng mơ

Suối Yến đẹp cả bốn mùa trong năm,  nhưng vào cuối thu thì nơi đây có sức hút lạ kỳ, bởi mầu hoa súng tím đỏ đua nhau khoe sắc trên dòng suối trong mát.

Ngay cả với chị Huyền Trang (Mỹ Đức, Hà Nội) gắn bó với nghề chèo thuyền chở khách trên dòng suối Yến đã hơn 15 năm, vậy mà vào chớm đông khi hoa súng nở rộ thì bản thân chị cũng cảm thấy suối Yến trở nên thơ mộng và đẹp hơn rất nhiều.

Chị Trang cho hay, ở đây được cái là các mùa khác ví dụ như mùa hè thì chèo vất vả, nhưng mùa thu thời tiết man mác chèo không bị mệt, cảnh sắc đẹp có hoa súng, có cây thay lá, mình còn thấy đẹp nữa là người khác. Mùa hoa súng diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11, đẹp nhất là khi hoa súng nở, từ tháng 10- tháng 11, điểm thêm hoa tràm càng rực rỡ.

Vẻ đẹp độc đáo của hoa súng trên dòng Yến Vĩ

Khoảnh khắc ngày mới bắt đầu cũng là lúc bức tranh sơn thủy hữu tình đẹp đến nao lòng hiện ra trước mắt, khiến bất cứ ai khi đến đây cũng muốn thời gian ngưng đọng lại để được ngắm nhìn, đắm chìm trong một thế giới rất riêng, rất độc đáo của hoa súng trên dòng Yến Vĩ. Vẻ đẹp ấy luôn là nguồn cảm hứng và là động lực để các nhiếp ảnh gia săn tìm những khoảnh khắc hữu tình như bức tranh nghệ thuật trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Chị Lưu Thuỳ Linh, Hà Nội chia sẻ, nếu như hoa sen là biểu tượng của đất nước Việt Nam thì hoa súng lại mang một vẻ đẹp thanh khiết, những người cầm máy chúng mình mỗi năm lại mang một cảm xúc khác, từ đó tìm được góc chụp cho những bức ảnh thú vị.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Oanh chia sẻ, khung cảnh nơi đây thực sự ngoài sức tưởng tượng, bởi dòng suối Yến mang vẻ đẹp bình dị, hoang sơ, đầy chất thơ.

Vẻ đẹp và sự cảm nhận của du khách về sự tinh tế của loài hoa súng

Ông Nguyễn Quốc Anh - Ban quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn cho hay, Ban quản lý cố gắng giữ gìn nét hoang sơ nơi đây. Tới đây có kế hoạch tổng thể quy hoạch vùng trồng hoa súng để du khách đến chụp ảnh và kết hợp mở fessival hoa súng.

Trong tiết trời se lạnh, ngồi trên thuyền xuôi theo dòng suối Yến, khẽ chạm tay vào những bông hoa để cảm nhận được sự tinh tế của loài hoa đẹp, du khách sẽ được được tận hưởng một không gian rất yên bình, được hít hà bầu không khí trong lành giữa khung cảnh núi non, mây nước lãng mạn. Trong ánh bình minh cảnh đẹp nơi đây không phải nơi đâu cũng có được, làm cho bất cứ ai một lần đến cũng đều lưu luyến và mong ngày trở lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Vào những ngày đầu tháng Tư này, trên các con phố của Thủ đô như sáng hơn bởi sắc trắng của những bó hoa loa kèn, trên những xe hoa đầy ăm ắp. Và dường như sắc trắng tinh khôi, dịu dàng, giản dị của những bông hoa loa kèn khiến cho sự vội vã, hối hả của ngày thường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội.