Suzuki hợp tác với Skydrive ra mắt mẫu ô tô bay

Máy bay thương mại đánh dấu bước tiến vượt bậc của công nghệ vận chuyển tương lai. Mẫu máy bay lai ô tô này được Suzuki và SkyDrive hợp tác và nghiên cứu phát triển, đồng thời là tiền đề cho dịch vụ taxi bay, dự kiến mở rộng trong tương lai.

Chiếc máy bay thương mại lai ô tô có tên gọi là SkyDrive SD-05, có đủ chỗ ngồi cho một lái xe và hai hành khách. Tên gọi này được sử dụng nhằm thể hiện mục tiêu và tầm nhìn “Cùng vươn đến bầu trời” trong tương lai. Khung cánh quạt hình vòm được bố trí theo quỹ đạo đường cong. Hoạt động của ba động cơ đã được tối ưu hoá để nâng cao hiệu quả sử dụng điện năng. Điều này giúp ô tô bay có thể chở được tới ba người nhưng vẫn giữ kích thước nhỏ gọn.

Trong phiên bản mới này, ô tô bay có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao đều là 13m. Trọng lượng cất cánh tăng lên 1.400kg, phạm vị đạt khoảng 15km. Để bắt đầu hoạt động tại Hoa Kỳ, Skydrive và Suzuki đã đặt mục tiêu đạt được chứng chỉ loại hình từ Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho mẫu ô tô bay này, dự kiến sản xuất khoảng 100 chiếc mỗi năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Volkswagen, thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, đã thông báo kế hoạch tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí của các mẫu xe.

Ngày 4/9, Ford Việt Nam ra mắt người dùng mẫu Territory Sport - phiên bản mới nhất của dòng xe Territory.

Ford, hãng xe hàng đầu của Mỹ, vừa công bố một đợt gọi sửa chữa lớn liên quan đến hơn 90.000 xe, bao gồm các mẫu SUV và xe bán tải do nguy cơ hỏng van động cơ trong khi xe đang vận hành.

Hãng xe nổi tiếng của Đức Audi vừa ra mắt mẫu xe Audi Q5 2025, thế hệ cuối cùng được ứng dụng động cơ đốt trong và cũng là thế hệ tốt nhất của Audi Q5 sau hơn 15 năm làm chủ lực đội hình thương hiệu Đức.

Biến thể thuần điện của Range Rover lộ diện hoàn toàn trên đường phố, nhưng thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được ấn định.

Nissan Navara phiên bản đặc biệt chỉ được sản xuất 40 chiếc trên toàn cầu, được phát triển dựa trên mẫu Navara ST Dual Cab chỉ dành riêng cho thị trường Úc.