Suzuki ngừng bán Ciaz tại Việt Nam

Do doanh số thấp và sức cạnh tranh yếu, mẫu Suzuki Ciaz không còn được nhập bản mới 2024 về Việt Nam.

Các đại lý hiện đang bán nốt số xe còn tồn và có thể sẽ ngừng bán mẫu xe này tại nước ta. Đại diện của Suzuki Việt Nam cho biết hãng đã ngừng nhập Ciaz 2024 từ tháng 5 và chưa có kế hoạch bán trở lại.

Theo các đại lý, nguyên nhân chính khiến Ciaz ngừng bán tại Việt Nam là do doanh số thấp, sức cạnh tranh yếu. Suzuki Ciaz bán tại Việt Nam là xe nhập khẩu từ nhà máy Suzuki ở Thái Lan, không liền mạch về nguồn cung. Ngoài ra, giá xe ít cạnh tranh cũng khiến mẫu xe này khó tìm chỗ đứng trong phân khúc gồm những cái tên bán chạy hàng đầu đều lắp ráp trong nước.

Ciaz là mẫu sedan cỡ B, cạnh tranh ở phân khúc có doanh số hàng năm thuộc loại cao nhất thị trường. Xe bắt đầu bán ở Việt Nam vào 2016 và hiện chỉ bán ra một phiên bản duy nhất với giá 535 triệu đồng.

Nguyên nhân chính khiến Ciaz ngừng bán tại Việt Nam là do doanh số thấp, sức cạnh tranh yếu.

Cũng vì ít phiên bản lựa chọn, phụ tùng, phụ kiện chờ lâu, sự cạnh tranh từ các đối thủ mạnh, cộng thêm khâu marketing yếu khiến mẫu xe của Suzuki thường xuyên trong nhóm xe bán chậm nhất.

Trong tháng 5/2024, Suzuki chỉ bán được ba chiếc. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, chỉ có 8 chiếc Ciaz được bàn giao tới khách hàng.

Với việc Ciaz và Ertiga ngừng nhập bản mới, Suzuki chỉ còn bán Jimny, XL7 và Swift ở mảng xe gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình ưu đãi được BMW áp dụng cho một số phiên bản của các dòng xe lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu.

Hai hãng sản xuất xe ôtô lớn của Nhật Bản là Honda và Mitsubishi sẽ thành lập một công ty mới mang tên Altna nhằm tái sử dụng pin xe điện (EV) đã qua sử dụng ở nước này. Mỗi bên sẽ năm 50% cổ phần trong liên doanh này.

Năm 2023, các thương hiệu ô tô của Trung Quốc đã bán được 13,4 triệu xe, doanh số tăng 23%, vượt qua con số 11,9 triệu xe của các nhà sản xuất ô tô Mỹ với doanh số chỉ tăng 9%.

Tháng 5 vừa qua, thị trường ô tô Việt đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi doanh số xe hybrid có sự tăng trưởng, đạt gần 1000 xe trong tháng.

Việc Uỷ ban châu Âu và Mỹ tăng mức thuế lên hơn 100% cũng không thể ngăn cản sự mở rộng thị trường của các hãng xe điện Trung Quốc là nhận định của nhiều chuyên gia.

Tuy chiếm hơn 80% thị phần, tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam chỉ đạt mức gần 2,1 triệu xe, giảm 12,2% so với năm tài chính 2023.