Suzuki sẽ đóng cửa nhà máy tại Thái Lan cuối năm 2025

Suzuki Motor tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ô tô ở Thái Lan sau 12 năm hoạt động ở thị trường này do nhu cầu giảm, cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng đối thủ.

Suzuki Motor bắt đầu vận hành nhà máy chế tạo ô tô ở tỉnh Rayong, Thái Lan từ năm 2012. Vào các thời kì cao điểm, nhà máy của công ty ô tô Nhật Bản sản xuất khoảng 60.000 xe mỗi năm. Tuy nhiên trong những năm gần đây, sản lượng ô tô sản xuất giảm sâu, đặc biệt trong năm 2023 chỉ sản xuất được gần 7.600 chiếc.

Nhà máy của Suzuki tại Thái Lan chủ yếu sản xuất các mẫu hatchback cỡ nhỏ như Swift và sedan Ciaz, Celerio. Những kì vọng về sự phát triển trên thị trường ô tô Thái Lan đã không được như mong muốn dù đây là một trong những thị trường đang bùng nổ về nhu cầu xe hơi. Các mẫu xe nhỏ gọn của Suzuki đi ngược thị hiếu khách hàng tại Thái Lan khi người dân thường nhắm đến những mẫu xe thể thao đa dụng và xe bán tải. Ngoài ra, Suzuki còn phải đối mặt với sức ép cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, sản lượng ô tô Suzuki sản xuất tại Thái Lan giảm sâu.

800 công nhân tại nhà máy sản xuất ô tô Suzuki tại Thái Lan sẽ được điều chuyển sang bộ phận khác từ nay đến trước cuối năm 2025, thời điểm hãng xe Nhật Bản đóng cửa nhà máy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 vừa qua, thị trường ô tô Việt đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi doanh số xe hybrid có sự tăng trưởng, đạt gần 1000 xe trong tháng.

Việc Uỷ ban châu Âu và Mỹ tăng mức thuế lên hơn 100% cũng không thể ngăn cản sự mở rộng thị trường của các hãng xe điện Trung Quốc là nhận định của nhiều chuyên gia.

Tuy chiếm hơn 80% thị phần, tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam chỉ đạt mức gần 2,1 triệu xe, giảm 12,2% so với năm tài chính 2023.

Trong tháng 5/2024, thị trường ô tô Việt ghi nhận doanh số tăng trưởng trở lại, một phần nhờ các chính sách giảm giá của các hãng để hấp dẫn người tiêu dùng.

Với 924 xe được giao thành công trong tháng 5, số lượng xe Hyundai Accent bán ra đã tăng 9% so với tháng 4, giữ vị trí số 1 trong phân khúc.

Trong danh sách top 10 xe bán chạy tháng 5 vừa qua, Mitsubishi Xpander dẫn đầu với 1629 xe được giao đến tay khách hàng.