Sydney được bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới

Thành phố Sydney, Australia đã được độc giả của tạp chí uy tín về du lịch Condé Nast Traveller của Anh bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới. Điều này giúp Sydney củng cố vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Giải thưởng "Bình chọn của độc giả năm 2024" do hơn 125.000 độc giả của tạp chí du lịch Condé Nast Traveller của Anh thực hiện cho thấy Sydney đứng đầu với số điểm 92,96 nhờ lối sống trong nhà - ngoài trời độc đáo.

Thành phố Valencia của Tây Ban Nha đứng thứ hai với số điểm 92,78, tiếp theo là Singapore 92,47 điểm. Đặc khu kinh tế Hong Kong, Trung Quốc với 91,72 điểm và Stockholm của Thụy Điển giành được 91,11 điểm .

Sydney cũng được mệnh danh là thành phố thân thiện thứ hai trên thế giới để ghé thăm với số điểm 93,85, sau Singapore ở vị trí đầu tiên với 94,84 điểm và Las Vegas, Nevada ở vị trí thứ ba.

Tạp chí Condé Nast Traveller của Mỹ cũng đã công bố giải thưởng do độc giả bình chọn trong tuần này. Sydney được mô tả là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng tất cả các mùa trong năm, đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách các thành phố tốt nhất thế giới năm 2024 do độc giả Mỹ bình chọn. Khách sạn Ritz-Carlton Melbourne của Australia cũng được vinh danh là khách sạn tốt nhất tại Australia và New Zealand.

Theo dữ liệu khảo sát du khách quốc tế mới nhất từ Tourism Research Australia, Sydney đã chào đón 3.446.000 lượt du khách nước ngoài hồi tháng 6/2024. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn 16% so với cùng kỳ năm 2019.

Cả Mỹ và Anh đều nằm trong số 5 thị trường du khách đến Australia hàng đầu, lần lượt đứng thứ ba và thứ năm trong dữ liệu gần đây nhất vào tháng 7/2024 của Cơ quan Thống kê Australia (ABS).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Sydney, Australia đã được độc giả của tạp chí uy tín về du lịch Condé Nast Traveller của Anh bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới. Điều này giúp Sydney củng cố vị trí là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Ngày 7/10 đánh dấu tròn một năm kể từ khi lực lượng vũ trang Hamas của Palestine thực hiện cuộc đột kích sang lãnh thổ Israel và vài giờ sau đó, Israel giáng đòn đáp trả tàn khốc vào dải Gaza.

Một năm sau cuộc giao tranh bùng nổ giữa Israel và Hamas, Trung Đông đang đối diện với những diễn biến phức tạp và nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến toàn khu vực trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết.

Các chuyên gia cho rằng, học thuyết quân sự của Israel có thể vẫn còn thiếu sót sau khi các cuộc không kích của Iran gây thiệt hại cho các căn cứ quân sự của nước này và Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) chịu thương vong ở Liban.

Ngân hàng phát triển liên Mỹ (IDB) đưa tin, các đợt mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil, từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay đã gây ra thiệt hại 15 tỷ USD cho quốc gia Nam Mỹ này.

Nợ công của Anh đang trên đà tiến đến mốc 3.000 tỷ bảng (khoảng 3.939 tỷ USD) và hiện đã gần tương đương mức 100% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).