Tadej Pogacar chiến thắng chặng 20 Tour de France

Pogacar đang đứng đầu trên bảng xếp hạng chặng 20 của Cuộc đua xe đạp vòng quanh nước Pháp – Tour de France 2024 . Tay đua đến từ Slovenia đã đạt được kết quả như mong đợi.

Ở chặng 20, các tay đua phải chinh phục quãng đường dài 132,8 km từ Nice tới Col de la Couillole. Sự tập trung hướng vào Tadej Pogacar và Jonas Vingegaard – hai tay đua giữ hai vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng cạnh tranh Áo vàng. Đương kim vô địch Vingegaard cần một chiến thắng để thu hẹp cách biệt hơn năm phút với kì phùng địch thủ Pogacar.

Tuy nhiên, đây là chặng leo núi. Và một lần nữa Pogacar, tay đua 25 tuổi người Slovenia đã phát huy được thế mạnh trên lộ trình đường đồi núi. Thành viên đội UAE Emirates liên tục bị bám sát bởi Vingegaard, song Pogacar đã thể hiện màn nước rút tuyệt vời ở những km cuối. Anh về đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 4 phút 22 giây, nhanh hơn đối thủ người Đan Mạch 7 giây.

Tay đua 25 tuổi người Slovenia đã phát huy được thế mạnh trên lộ trình đường đồi núi.

Đây là chiến thắng thứ năm của Tadej Pogacar từ đầu giải và tất cả đều ở chặng đường núi.

Tay đua Tadej Pogacar – Người đang giữ Áo vàng Tour de France 2024 chia sẻ: “Tôi hài lòng với kết quả hôm nay. Các bạn biết đấy, tôi gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu, nhưng cuối cùng đã có thêm 1 chiến thắng. Chỉ còn một ngày thi đấu nữa thôi và tôi tin rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp.”

Đây là chiến thắng thứ năm của Tadej Pogacar từ đầu giải và tất cả đều ở chặng đường núi.

Cuộc đua tới chiếc Áo vàng năm nay có lẽ đã ngã ngũ khi Tadej Pogacar hiện bỏ cách Jonas Vingegaard 5 phút 14 giây. Vì chặng cuối cùng chỉ còn là chặng đua tính thời gian cá nhân, nên tay đua Slovenia gần như chắc chắn sẽ có lần thứ ba vô địch Tour de France.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù dẫn đầu bảng xếp hạng ở 13 chặng đua, nhưng sau chặng đua thứ 19, tay đua người Australia Ben O’Connor đã phải nhường lại chiếc áo đỏ của mình cho một cua rơ khác.

Sau khi vượt qua Medvedev ở trận "chung kết sớm" ngay vòng tứ kết, Sinner đang hướng tới cơ hội đăng quang US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại bảng A UEFA Nation League, với đội hình vượt trội, đội tuyển Bỉ đã nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước Israel trong trận đấu rạng sáng nay (9/7).

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.