Tadej Pogacar vô địch Giro D'Italia

Tay đua số một thế giới Tadej Pogacar đã chính thức đoạt chiếc áo hồng chung cuộc với tổng thành tích 79 giờ 14 phút 3 giây, bỏ xa người thứ hai Daniel Felipe Martinez tới 9 phút 56 giây.

Đây là khoảng cách lớn nhất giữa 2 vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp Grand Tour Italia trong nhiều năm qua.

Tadej Pogacar vô địch Giro D'Italia

Chặng 21 là chặng cuối của giải xe đạp vòng quanh Italia Giro D’Italia năm nay. Đây là một cung đường bằng phẳng, tạo điều kiện cho các tay đua giỏi nước rút bứt phá. Và chặng thi đấu cuối cùng này được xem là sân khấu cho màn đăng quang của áo hồng Tadej Pogacar.

Tim Merlier chiến thắng chặng đua cuối dài 125 km này sau màn cạnh tranh nước rút khốc liệt với áo tím Jonathan Milan. Nhưng kết quả này không ảnh hưởng gì lớn đến các vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp vốn đã được an bài từ sớm.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng của Tadej Pogacar mà đội đua Emirates của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất là đội kiếm được nhiều tiền thưởng nhất cuộc đua với 432.509 euro, bỏ xa đội thứ hai Bora - Hansgrohe và Ineos Grenadiers.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bồ Đào Nha phải cần tới sự xuất sắc của thủ thành Costa ở loạt sút 11m để có thể ghi tên vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất Euro 2024

Gần 3.000 vận động viên 30 quận, huyện, thị xã đã tham dự giải thể thao các môn hè thành phố Hà Nội 2024.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà, tuy nhiên các chân sút đội bóng áo đỏ thi đấu khá mờ nhạt, không thể thắng được thủ môn Xuân Thành.

Trên sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai cần một chiến thắng trước Hải Phòng để trụ hạng.

Sông Lam Nghệ An chính thức ở lại V-League ở mùa giải tới sau khi tạo nên cơn địa chấn chiến thắng Viettel 2-0 trên SVĐ Lạch Tray.

Chiến thắng 4-1 trước CAHN chính thức đưa Merryland Quy Nhơn Bình Định trở thành á quân mùa giải V-League 2023/24.