Tái diễn tình trạng bò lang thang trên đường Võ Nguyên Giáp

Gần đây, người dân lưu thông trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp - đoạn qua đường gom nằm trên trục Nhật Tân - Nội Bài đã rất bất bình và cảm thấy nguy hiểm khi chứng kiến cảnh những chú bò xuất hiện và cùng tham gia giao thông trên trục đường hiện đại, có mật độ giao thông đông đúc này.

Qua hình ảnh, đoạn clip người dân cung cấp, tại khu vực đường gom nối từ cầu Nhật Tân đến đường Võ Nguyên Giáp, thuộc trục đường Nhật Tân – Nội Bài, địa phận xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh (Hà Nội), những "chú bò được thả rông tự do" đi lại trên tuyến đường đang có rất nhiều phương tiện đang tham gia giao thông khiến nhiều ô tô, xe máy phải đột ngột giảm tốc độ, hay bẻ lái để tránh. Thậm chí có ô tô đã phải phanh gấp khi bất ngờ có một con bò lao ngang qua đường. Theo Đội Cảnh sát giao thông số 15, khu vực trong clip trên không đi qua khu dân cư nên các phương tiện vẫn được phép di chuyển với tốc độ từ 80-90km/h, cùng với mật độ ô tô, xe máy lưu thông cao, việc gia súc thả rông như trên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Đồng thời, việc để vật nuôi trâu bò thả rông như thế này gây ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn cho người tham gia giao thông và gây mất vệ sinh mặc dù đã có những quy định xử phạt rõ ràng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới nhất, Ban soạn thảo đã bỏ quy định cấm vượt đèn vàng dù đang đi trên vạch dừng hoặc qua vạch dừng.

Theo thông tin từ nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet tại Việt Nam, 3/5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đang gặp sự cố.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tỉ lệ đặt chỗ vé máy bay dịp hè của các hãng bay nội địa vẫn còn dồi dào.

Bộ Công an đã đưa thêm đề xuất quy định người có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông có trách nhiệm giúp đỡ, cứu chữa kịp thời, bảo vệ tài sản của người bị nạn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, hôm nay, khu vực Hà Nội, ngày có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Hồ thủy điện Sơn La và hồ thủy điện Tuyên Quang này sẽ tiến hành mở cửa đáy xả nước. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các quận, huyện, thị xã chủ động phương án ứng phó.