Tai nạn do pháo nổ gia tăng dịp Tết

Bộ Y tế cho biết, sau 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 3 tháng Giêng, số ca khám, cấp cứu do tai nạn pháo nổ tăng gần 36% so với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái. Theo thống kê, cả nước có hơn 500 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ các loại.

Theo thống kê của bệnh viện Việt Đức, từ 30 Tết đến hôm nay, mùng 5 Tết, bệnh viện đã tiếp nhận 22 trường hợp bị tai nạn thương tích liên quan đến pháo nổ. Chỉ riêng từ đêm 30 Tết đến rạng sáng mùng 1 Tết có đến 13 trường hợp cấp cứu do pháo nổ. Chủ yếu các bệnh nhân bị thương ở tay, có trường hợp phải cắt cụt ngón, cá biệt có trường hợp nặng phải cắt cụt tay.

Theo các bác sĩ, tai nạn do pháo nổ gây ra những chấn thương nặng và rất nặng. Bệnh nhân chủ yếu là trẻ nhỏ, tổn thương ở bàn tay thuận, gây nhiều hệ luỵ cho cuộc sống sau này.

Ngoài tai nạn thương tích do pháo nổ, từ 29 Tết tới mùng 5 Tết, bệnh viện Việt Đức tiếp nhận hơn 900 ca cấp cứu tai nạn, trong đó một nửa là tai nạn giao thông. So với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ này ít hơn. Năm ngoái trung bình 200 ca một ngày, thì dịp Tết năm nay khoảng 120 ca/ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó 1 trường hợp tử vong.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết người dân đi khám, chữa bệnh có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy song song với dùng căn cước công dân gắn chip, sử dụng tài khoản VNeID mức 2 và dùng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số...

Bắt đầu từ ngày 1/8, bệnh viện Bạch Mai sẽ tăng giờ khám chữa bệnh đến 21h00 hàng ngày. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể đăng ký qua app để chủ động đến khám chữa bệnh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) vừa cho biết, sau khi xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong do bệnh bạch hầu tại Nghệ An, người dân đi tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu ở TP. HCM có xu hướng gia tăng dẫn đến tình trạng hết vaccine.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam vừa đào tạo chuyên môn ngành ngoại thần kinh - cột sống với chủ đề “Cấp cứu thần kinh - cột sống” dành cho bác sĩ và điều dưỡng các bệnh viện khu vực miền Bắc.

Trước thực trạng việc khám bệnh các ngày trong tuần thường quá tải bệnh nhân, một số bệnh viện đã và đang đổi mới công tác khám sức khỏe cho người dân vào các ngày cuối tuần nhưng vẫn được hưởng Bảo hiểm y tế (BHYT).