Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Mới đây, trên nhóm Facebook về giao thông hôm 7/3 đã đăng tải đoạn clip gây xôn xao ghi lại hình ảnh một vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Sau khi tông xe tải lao lên dải phân cách, ô tô tiếp tục tông vào đuôi 'xế hộp' đang dừng trên cao tốc.

Đoạn clip đã thu hút hàng chục bình luận từ người dùng Facebook, trong đó, nhiều ý kiến đánh giá tài xế lái xe màu đỏ dừng xe quá đột ngột trên cao tốc. Việc lái xe lái tải đã tông liên tiếp vào các ô tô cũng cho thấy tài xế xử lý tình huống chậm và có dấu hiệu không giữ khoảng cách an toàn.

Việc lái xe lái tải đã tông liên tiếp vào các ô tô cũng cho thấy tài xế xử lý tình huống chậm và có dấu hiệu không giữ khoảng cách an toàn

Liên quan tới vụ tai nạn trên, lái xe tải đã vi phạm Điều 11, Thông tư 31/2019/TT-BGTVT (Quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ) quy định, khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng với tài xế điều khiển ô tô; không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc. Do đó, với lỗi trên nếu gây tai nạn giao thông thì tài xế lái ô tô sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 25/9, tại Tòa án nhân dân TP.HCM đã thẩm vấn bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm về hành vi "rửa tiền" 445.748 tỷ đồng - có nguồn gốc từ tiền tham ô của SCB và phát hành trái phiếu.

Ngày 24/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Huy, sinh năm 2003, trú tại khu Song Mỹ, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về tội Tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Chiều ngày 25/9, khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Tổ công tác Y9/141 - Công an Thành phố Hà Nội đã bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau gần một tuần xét xử, vụ án Vạn Thịnh Phát đã đến giai đoạn xét xử theo cáo trạng với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đây là tội danh được dư luận hết sức quan tâm vì có tổng cộng gần 36.000 bị hại trên cả nước. Và một nhóm bị hại, trong đó có cả những người lặn lội từ rất xa cũng đã tìm đến Văn phòng đại diện của Đài PT-TH Hà Nội tại TP.HCM để mong muốn được nói lên nguyện vọng của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh), cơ quan xét xử quyết định tuyên giảm 1 năm tù cho bị cáo Dũng (án sơ thẩm 8 năm tù) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH), thời gian vừa qua, có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng hình thức đưa lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc để quảng cáo, ký hợp đồng, thu tiền không đúng quy định.