Tai nạn vì chuyển làn không quan sát

Khi lưu thông trên các tuyến có phân chia làn đường, các xe khi muốn chuyển làn cần quan sát điều kiện an toàn, đặc biệt với các xe to, tải trọng lớn bởi những phương tiện này thường có góc khuất hay còn gọi là điểm mù.

Tình huống đầu tiên được ghi nhận tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào ngày 19/8, chiếc xe tải đang đi ở làn ngoài cùng bên trái.

Do phía trước đang có công trình tu sửa, nâng cấp nên xe này đã đánh lái vào làn bên trong. Do không quan sát, xe tải đã húc vào đuôi chiếc ô tô con màu đỏ khiến xe này xoay ngang, va chạm với dải phân cách.

Xe con đánh lái đúng thời điểm xe tải không kịp quan sát ở góc hẹp khiến tai nạn xảy ra

Sự việc tương tự xảy ra vào trưa ngày 20/8 trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Xe đầu kéo đâm vào đuôi chiếc xe Toyota Zace GL khiến đuôi xe này vỡ nát.

Cả 2 sự việc trên đều may mắn không có thiệt hại về người, nhưng là bải học lớn cho tất cả các phương tiện. Với 2 xe tải lớn, khi có ý định chuyển làn cần giảm tốc độ, làm chủ góc khuất và chỉ chuyển hướng khi đảm bảo an toàn cho mình và các phương tiện khác.

Còn với 2 lái xe ô tô con, việc đi song song với các xe tải trọng lớn là rất nguy hiểm khi rơi vào điểm mù, không nằm trong tầm quan sát của các lái xe tải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đến trưa nay 12/9, tại huyện Mỹ Đức, mưa đã giảm dần nhưng nước lũ rừng ngang vẫn tràn về gây ngập úng thêm nhiều hộ dân.

Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Lê Minh Tùng sinh năm 2002; hộ khẩu thường trú tại tỉnh Nghệ An có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Hà Nội phối hợp cùng Đội QLTT số 17 - Cục QLTT Hà Nội vừa phát hiện, xử lý cơ sở kinh doanh nhập lậu số lượng lớn bánh trung thu do nước ngoài sản xuất.

Do xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng tại vị trí Km250 đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cơ quan chức năng đã phải đóng đường vào nút giao IC19 trên tuyến đường này hướng từ Lai Châu và cửa khẩu Kim Thành về Hà Nội.

Những ngày qua, trước tình trạng mực nước các con sông trên địa bàn TP. Hà Nội dâng cao, lực lượng Công an Hà Nội đã tích cực triển khai các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Sáng nay 12/9, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP. Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra, chỉ đạo, động viên người dân và lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lũ lụt tại các xã An Phú, An Tiến, Hương Sơn của huyện Mỹ Đức.