Tài xế khai gian để được cấp lại giấy phép lái xe

Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi đã quyết định thu hồi giấy phép lái xe của nhiều cá nhân có hành vi gian dối để được cấp đổi, cấp lại.

Từ đầu tháng 3/2024 đến nay, Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi đã phát hiện và thu hồi 06 giấy phép lái xe của các cá nhân có hành vi gian dối để được cấp đổi, cấp lại, như khai báo mất để cố tình trốn tránh quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, hoặc sử dụng bằng giả để được cấp đổi giấy phép lái xe. Có trường hợp cá nhân bị thu hồi giấy phép lái xe không được thi sát hạch cấp mới trong thời hạn 5 năm kể từ ngày ra quyết định thu hồi.

Trong năm 2023, đơn vị này cũng phát hiện hàng chục trường hợp lợi dụng những kẽ hở trong kiểm soát thủ tục hành chính để gian dối trong kê khai cấp đổi nên tiến hành thu hồi.

Dữ liệu về giấy phép lái xe của các cá nhân đã được Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam cùng Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố chia sẻ dữ liệu để thống nhất việc quản lý và xử lý vi phạm, nên người vi phạm không nên gian dối trong việc khai báo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các cảng hàng không sẽ khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh và đón hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Ngày 26/4 và 1/5 dự kiến đón số lượng hành khách đi lại cao nhất.

Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn thành phố, Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè này.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội phổ biến ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, có rất nhiều chiến sĩ đên đã ở lại và tiếp tục xây dựng Điện Biên. Mảnh đất miền biên cương đã trở thành quê hương của họ. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ dường như vẫn vẹn nguyên.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài liên tục 5 ngày, dự báo lượng phương tiện di chuyển qua các tuyến cửa ngõ của thành phố sẽ tăng nhanh từ đêm nay cho đến hết chiều tối ngày 27/4, lực lượng chức năng đã bố trí cán bộ làm nhiệm vụ, đảm bảo cho người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.