Tài xế phải trang bị kỹ năng khi đi trên cao tốc

7 tháng đầu năm nay, trên các tuyến cao tốc đã có tới 46 người thiệt mạng.

Chuyển làn không xi nhan. Không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến tai nạn giao thông liên hoàn. Dừng đỗ tại làn khẩn cấp nhưng không có biển cảnh báo sự cố. Những lỗi này đều tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn trên cao tốc.

Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ trên cao tốc.

Không ít vụ tai nạn giao thông thời gian gần đây liên quan đến việc xe gặp sự cố trên đường. Do vậy, để phòng ngừa rủi ro, ngoài việc dừng xe, kiểm tra vi phạm nồng độ cồn với các tài xế, lực lượng CSGT đã dán phản quang và phát tờ rơi khuyến cáo, đề nghị lái xe, chủ xe trang bị các vật dụng cảnh báo trên xe; đồng thời, trực tiếp hướng dẫn lái xe đặt chóp nón đúng cách để cảnh báo khi phương tiện gặp sự cố.

Đại uý Phạm Quang Hùng, Cục Cảnh sát Giao thông, cho biết: "Một số lái xe đã được chúng tôi tuyên truyền, nhưng có lái xe kinh doanh vận tải đợi công ty cấp thiết bị. Nhiều người không biết những kỹ năng xử lý sự cố khi tham gia giao thông trên đường".

Tai nạn trên cao tốc chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng thường gây hậu quả nghiêm trọng.

Những vụ tai nạn giao thông trên cao tốc chiếm tỉ lệ nhỏ, nhưng thường gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Trong số các nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông trên cao tốc, lý do tài xế không chú ý quan sát chiếm gần 1/4 tổng số vụ.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hoàn, Phó Đội trưởng Đội TTKS đường bộ cao tốc số 2, cho biết: "Chúng tôi đã hỗ trợ, hướng dẫn các nhà xe, kể cả xe cá nhân dán phản quang vừa an toàn vừa thẩm mỹ, tuyên tuyền phải trang bị áo phản quang cho phụ xe và lái xe. Đồng thời, tối thiểu phải có 3 chóp nón để cảnh báo phương tiện gặp sự cố".

Cảnh sát giao thông hỗ trợ dán phản quang trên xe.

Cục Cảnh sát Giao thông khuyến cáo lái xe khi xe gặp sự cố trên đường cao tốc cần chú ý quan sát, bật xi nhan, cố gắng từ từ di chuyển từng làn một, đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy cho đến khi vào sát bên phải đường hoặc làn dừng xe khẩn cấp. Khi xe gặp tai nạn trên đường cao tốc, phải bình tĩnh xử lý, đặt cảnh báo và liên hệ với lực lượng chức năng để được hỗ trợ, xử lý theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dưới lớp bùn lạnh lẽo ngập đến đầu gối kia là nền của một ngôi làng, nơi từng có nhà cửa và gần 200 người dân sinh sống. Tất cả đã bị lũ và đất đá xoá sổ cách đây ít ngày. Và lớp bùn đó có thể vẫn còn đang che lấp 36 nạn nhân được cho là mất tích...

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường mới nổi ở khu vực châu Á và trở thành một trong những thị trường tiềm năng của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Sáng 14/9 , Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024-2029.

Quận Nam Từ Liêm tổ chức phát động chương trình ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Quận Đống Đa đã tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại phường Phương Liên vào sáng 14/9.

Sáng nay 13/9, huyện Đông Anh đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường và huy động hơn 5.000 người của 24 xã, thị trấn xử lý các chân rác tồn đọng sau mưa lũ.