Tài xế vi phạm nồng độ cồn đã giảm

Sau hơn 6 tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, đã có gần 34.000 trường hợp vi phạm bị xử lý, chiếm hơn 20,5% tổng số các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Tại quận Hoàn Kiếm, trong 6 tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, trung bình dừng vài trăm phương tiện mới phát hiện một tài xế vi phạm, trong đó rất ít lái xe ô tô.

Theo Nghị định 123 sửa đổi bổ sung, lái xe phạm lỗi này sẽ bị phạt 7 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.

Có một số lái xe, khi bị phát hiện có nồng độ cồn trong máu khi đang lái xe, đã đưa ra nhiều lý do để biện hộ. Khi kết quả kiểm tra nồng độ cồn ở mức cao nhất theo khung quy định, lái xe Nguyễn Văn Thắng (Tây Hồ) cho biết chỉ mua đồ để đi lao động và hứa sẽ không tái phạm.

Khi tổ công tác của Đội CSGT Đường bộ số 1 xử lý trường hợp anh Trần Tuấn Anh (Hoàn Kiếm) nồng độ cồn lên tới 0,67 mg/1 lít khí thở, anh Tuấn Anh một mực khẳng định chỉ uống một cốc bia: "Tôi đang đi làm, bạn mời tôi. Tôi chỉ uống một cốc thôi".

Đa số trường hợp vi phạm đều hợp tác, chấp hành việc xử lý của lực lượng chức năng.

Tại cuộc họp giao ban Chính phủ về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã kiến nghị nâng mức phạt gấp đôi so với mức chung trên toàn quốc đối với những hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ….

Theo các chuyên gia giao thông, với những người uống rượu bia mà vẫn lái xe, cần có biện pháp xử lý mạnh hơn như trừ điểm bằng lái, phạt lũy tiến, buộc học và thi lại bằng lái xe, lao động công ích, treo bằng hoặc tịch thu bằng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hoàng Mai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 1990, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích".

Quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn quận Đống Đa, tổ công tác Y13/141, Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện một nam thanh niên đang trên đường vận chuyển 7 bình "khí cười" cho khách.

Sáng 16/9, tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bùi Thị Xuân xã Ea Sin, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, đã xảy ra vụ tai nạn ô tô trong sân trường khiến một em học sinh tử vong tại chỗ.

Sáng nay, 16/9, trên các trang mạng xã hội đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh chiếc xe ô tô 16 chỗ vượt đèn đỏ, đâm trực diện một xe máy trên xa lộ Hà Nội.

Nguyễn Huy Cường (SN 1994, trú tại thôn Ấp Hạ, huyện Mê Linh, Hà Nội) một lần nữa lợi dụng khu vực không có camera thực hiện hành vi cướp giật dây chuyền, không thành khẩn khai báo mà quanh co chối tội, gây khó khăn cho quá trình điều tra của cơ quan công an.

Cục An toàn thông tin cho biết đã thu hồi 6 tên định danh được dùng để phát tán tin nhắn rác, sau khi nhận hàng nghìn phản ánh từ người dùng.