Tấm lòng Tri ân | Những bông hoa đẹp Thủ đô | 27/07/2024

Ngày 27/7 hàng năm đã trở thành một ngày ý nghĩa, tôn vinh những người đã hy sinh cho Tổ quốc và động viên những thương binh tiếp tục góp sức xây dựng quê hương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 27/7 hàng năm đã trở thành một ngày ý nghĩa, tôn vinh những người đã hy sinh cho Tổ quốc và động viên những thương binh tiếp tục góp sức xây dựng quê hương.

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã tập trung sửa đổi các quy định về quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông của Thủ đô. Đặc biệt, là phát triển định hướng hình thành không gian đô thị xung quanh hệ thống giao thông công cộng hiện đại theo mô hình TOD, lấy đường sắt đô thị làm hạt nhân trung tâm.

Hà Nội – thủ đô nghìn năm văn hiến, là khu vực bảo tồn di sản văn hóa Thăng Long, các giá trị truyền thống của người Hà Nội, cùng với bảo tồn, cải tạo không gian kiến trúc cảnh quan đô thị và tôn vinh văn hóa, lịch sử truyền thống của khu phố cổ, khu phố cũ, hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, thành cổ Hà Nội.

Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành một dấu mốc cho phong trào thi đua ái quốc của toàn dân tộc, trở thành động lực để mỗi người dân Việt Nam thực hiện tư tưởng "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất".

Nếu Luật Thủ đô hiện hành chủ yếu mang tính chất khung, thì dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi đã đi vào những nội hàm rất cụ thể, chi tiết trong từng lĩnh vực. Bởi vậy, sẽ góp phần tạo cơ hội đột phá cho Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh và bền vững, đồng thời có sức lan tỏa để thúc đẩy vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển.

Tinh thần, tư tưởng và tấm gương đạo đức cách mạng Hồ Chí Minh là nền tảng, là động lực để toàn dân tộc học tập và noi theo.