Tấn công khủng bố tại Nigeria, hơn 80 người thiệt mạng

Ít nhất 81 người đã thiệt mạng và một số người mất tích sau một vụ tấn công tại bang Yobe ở Đông Bắc Nigeria.

Những tay súng thánh chiến Boko Haram bị tình nghi thực hiện vụ tấn công này.

Các nghi phạm khủng bố đã giết nhiều người và đốt cháy nhiều cửa hàng, nhà cửa. Quan chức địa phương vẫn chưa xác định được số người thực sự thiệt mạng trong vụ tấn công. Người dân cho biết số người thiệt mạng có thể còn cao hơn nữa, với nhiều người còn mất tích và được cho là đã chết sau khi các chiến binh bắt giữ họ.

Hàng chục người đã thiệt mạng sau vụ tấn công khủng bố.
Hàng chục người đã thiệt mạng sau vụ tấn công khủng bố.

Một quan chức địa phương nói với hãng tin Reuters rằng, vụ tấn công tại làng Mafa của Yobe là hành động trả thù cho vụ giết hại hai chiến binh Boko Haram do lực lượng dân phòng địa phương thực hiện.

Yobe, láng giềng của bang Borno, là nơi hứng chịu nhiều vụ bạo lực, bao gồm các cuộc tấn công chết người vào các ngôi làng, căn cứ quân sự, trường học và chợ, cũng như các vụ bắt cóc hàng loạt, khiến hàng nghìn người Nigeria thiệt mạng và hơn 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.