Tận dụng phế thải công nghiệp để làm đồ nội thất

Mong muốn hỗ trợ các gia đình người Palestine di tản và nhiều gia đình khác đang gặp khó khăn tại Ai Cập, một doanh nhân người Ai Cập đã khởi động dự án biến rác thải công nghiệp thành giường ngủ giá rẻ.

Anh Ibrahim Abougendy, chủ công ty khởi nghiệp Mobikya, đã hợp tác với một số tổ chức thiết kế nên những chiếc giường thân thiện môi trường, tận dụng phế liệu công nghiệp là vỏ xe ô tô, gỗ pallet và thùng máy giặt. Giường được thiết kế chắc chắn, thoải mái và bền chắc, với chi phí chỉ khoảng 70 USD.

Anh Ibrahim Abougendy cho biết: “Chúng tôi đang tạo ra một sản phẩm mới, trong đó chúng tôi sử dụng gỗ thải loại của các công ty vận tải kể cả đường bộ, đường hàng không hay đường biển, để tạo thành những chiếc giường ngủ thoải mái với chi phí thấp, phù hợp với những người gặp khó khăn về kinh tế và qua đó hỗ trợ họ phần nào”.

Những chiếc giường thân thiện môi trường, tận dụng phế liệu công nghiệp.

Chị Heba Yassin, người tị nạn từ Gaza tới Ai Cập, cho biết: “Khi tôi đến Ai Cập, tôi phải trang bị đồ nội thất từ con số 0. Như mọi người đã biết, chi phí cho nó rất cao. Tình cờ tôi thấy trên mạng xã hội đăng thông tin về đồ nội thất từ vật liệu tái chế. Chúng có chi phí thấp nhưng mẫu mã vẫn đẹp, lại rất độc đáo và bắt mắt”.

Rất nhiều người thấy ý tưởng tái chế này hợp lý vì giá thành rẻ nhưng sản phẩm trông rất khác biệt và mới mẻ.

Không dừng lại ở giường, anh Ibrahim cho biết thời gian tới sẽ cố gắng xây dựng những tòa nhà thân thiện với sinh thái từ các vật phẩm phế liệu, đóng góp cho cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.