Tân Thủ tướng Nhật Bản công bố nội các mới

Tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tổ chức họp báo lần đầu tiên sau khi thành lập chính phủ liên hiệp với đảng Công Minh. Tại đây, Thủ tướng Ishiba đã công bố nội các mới và một số ưu tiên trong đường lối chính sách của chính phủ trong thời gian tới.

Tại buổi họp báo, Thủ tướng Ishiba cho biết sẽ tiếp tục đường lối của người tiền nhiệm Fumio Kishida nhằm đưa kinh tế Nhật Bản ra khỏi tình trạng giảm phát, thúc đẩy kiến tạo và phát triển mô hình kinh tế tăng trưởng mới.

Về ngoại giao, ông Ishiba cho biết sẽ duy trì và làm sâu sắc thêm quan hệ đồng minh với Mỹ, song song với việc thắt chặt hợp tác với các nước có quan hệ đối tác chiến lược, hướng tới hòa bình, an ninh, thịnh vượng cho khu vực và thế giới dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Liên quan tới nội các mới, tân Thủ tướng Nhật Bản Ishiba đã chọn cả đồng minh và đối thủ vào nội các gồm 20 bộ trưởng, trong đó có hai phụ nữ. Đáng chú ý, ông Katsunobu Kato được chọn làm Bộ trưởng Tài chính, trong khi ông Yoshimasa Hayashi tiếp tục làm Chánh văn phòng nội các.

Cũng trong bài phát biểu, ông Ishiba thông báo sẽ kêu gọi bầu cử Hạ viện trước thời hạn, nhấn mạnh cuộc bầu cử này là cần thiết để tìm kiếm sự tín nhiệm của công chúng cho chính phủ mới ngay sau khi ra mắt.

Ông Ishiba dự kiến sẽ có bài phát biểu về chính sách vào ngày 4/10 và giải tán Hạ viện vào ngày 9/10, tức là 8 ngày sau khi nhậm chức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một cặp đôi Israel vẫn tiếp tục khoảnh khắc cầu hôn của riêng họ vào tối thứ Ba (ngày 1 tháng 10), bất chấp một loạt tên lửa đạn đạo bay trên đầu, được phóng từ Iran.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên lịch họp khẩn cấp về tình hình leo thang ở Trung Đông vào lúc 10 giờ sáng nay (giờ địa phương) theo yêu cầu của Pháp và Israel.

Đêm qua 1/10, Iran đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel, khiến còi báo động vang lên khắp cả nước. Quân đội Israel ban đầu ước tính khoảng 180 tên lửa đã được bắn vào lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) và giới chức Iran sau đó đều xác nhận, số lượng chỉ hơn 100 quả tên lửa.

Một video do người dân chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy, một loạt tên lửa do Iran phóng trên bầu trời Tel Aviv. Tuy nhiên, tên lửa đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không đa tầng của Israel trong đêm 1-10.

Iran đã phóng khoảng 180 tên lửa vào Israel vào đêm qua (1/10). Các chuyên gia vũ khí phân tích các video đã được xác minh trên mạng xã hội về hiện trường và nói với CNN rằng, các biến thể của tên lửa đạn đạo dòng Shahab-3 của Iran đã được sử dụng trong cuộc tấn công bằng tên lửa mới nhất vào Israel.

Tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tổ chức họp báo lần đầu tiên sau khi thành lập chính phủ liên hiệp với đảng Công Minh. Tại đây, Thủ tướng Ishiba đã công bố nội các mới và một số ưu tiên trong đường lối chính sách của chính phủ trong thời gian tới.