Tân Tổng thống Indonesia Prabowo chính thức nhậm chức

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đã tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống của nước này, kế nhiệm ông Joko Widodo.

Buổi lễ nhậm chức diễn ra tại khu phức hợp Nghị viện ở Jakarta. Hơn 30 nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo cấp cao các nước đã tham dự buổi lễ quan trọng đánh dấu sự chuyển giao quyền lực lãnh đạo đất nước Indonesia.

Trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị tổng thống, ông Prabowo Subianto cam kết sẽ ưu tiên lợi ích của người dân, kể cả những người không bỏ phiếu cho ông, đồng thời kêu gọi người dân đoàn kết vì một đất nước Indonesia tiên tiến.

Ông Prabowo Subianto sinh năm 1951 trong một gia đình có truyền thống chính trị và quân sự. Ông Prabowo đã tranh cử tổng thống ba lần vào các năm 2014, 2019, 2024 và cuối cùng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay với 58% số phiếu bầu.

Ông đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế từ 5% lên 8%, giúp Indonesia tự chủ trong sản xuất các mặt hàng chủ lực và thể hiện vai trò tích cực hơn trên chính trường quốc tế.

Indonesia đã triển khai khoảng 100.000 nhân viên cảnh sát và quân đội để đảm bảo an ninh tối đa cho dịp này, bao gồm cả các đơn vị bắn tỉa và các đơn vị chống bạo động, máy bay không người lái, máy bay trực thăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 19/10 đã tổ chức cuộc họp báo trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) diễn ra tại thành phố Kazan của Nga.

Sau khi tác giả Han Kang trở thành người Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Nobel Văn học, các tác phẩm của nữ nhà văn này đã cháy hàng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia phương Tây như Anh và Pháp. Việc một nữ nhà văn Hàn Quốc lần đầu tiên giành được giải thưởng danh giá này đã góp phần đưa văn hóa Hàn Quốc lên một tầm cao mới, mở ra một chương mới trong lịch sử văn học thế giới và quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

Nga tấn công các điểm triển khai lính đánh thuê ở Ukraine; Ukraine mất hơn 25.000 quân tại Kursk; Nga thông báo bắn hạ 110 UAV Ukraine trên lãnh thổ, trong khi Kiev tuyên bố chặn 44 trong 49 phi cơ tự sát được Moskva triển khai,... là những thông tin đáng chú ý trong diễn biến chiến sự Nga - Ukraine.

Truyền thông khu vực và giới chức y tế tại Dải Gaza cho biết, hơn 70 người chết và hàng chục người khác bị thương trong cuộc không kích đẫm máu của Israel vào phía Bắc Dải Gaza đêm 19/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã kêu gọi Israel thu hẹp quy mô một số cuộc tấn công tại thủ đô Beirut của Liban, đồng thời cảnh báo con số thương vong dân sự hiện nay là quá cao. Lời kêu gọi của bộ trưởng Austin được đưa ra vài giờ sau khi Israel tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào một số địa điểm ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut.

Quân đội Israel cho biết, lực lượng không quân nước này đã tấn công các kho vũ khí và một trung tâm tình báo của lực lượng Hezbollah tại khu vực thành trì của nhóm này ở vùng ngoại ô phía Nam Thủ đô Beirut của Liban.