Tăng cường camera phòng chống mất cắp tại các sân bay

Thời gian gần đây, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố năm bị can để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Cả năm người đều là nhân viên bốc xếp hành lý ký gửi tại sân bay quốc tế Nội Bài. Mặc dù tình trạng mất cắp tại sân bay xảy ra không nhiều, tuy nhiên, cũng phần nào ảnh hưởng đến niềm tin của hành khách. Trước tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm việc phòng chống mất cắp tại các sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chủ trì, phối hợp với các đơn vị rà soát, đánh giá hệ thống camera giám sát  an ninh hàng không tại khu vực đảo băng chuyền hành lý ký gửi đang khai thác. 

Đồng thời, bổ sung những vị trí còn thiếu, tầm quan sát bị che khuất bởi “điểm mù”; đảm bảo khu vực băng chuyền hành lý ký gửi, khu vực phân loại hành lý ký gửi phải được kiểm soát và giám sát liên tục bằng camera giám sát ANHK hoặc do nhân viên kiểm soát ANHK trực tiếp giám sát hoặc cả hai biện pháp theo quy định. 

Song song đó, tăng cường công tác kiểm soát an ninh nội bộ để kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn uy hiếp đến ANHK và nguy cơ xảy ra trộm cắp tài sản của hành khách đi máy bay.

Động thái này nhằm duy trì và thực hiện nghiêm công tác an ninh hàng không, tăng cường phòng chống mất cắp tại các cảng hàng không, sân bay. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Air Canada chở 402 người đã bất ngờ bốc cháy ngay sau khi cất cánh từ sân bay Pearson, trong hành trình khởi hành từ Toronto đến Paris.

Gần một nửa số máy bay A321Neo tại Việt Nam đang buộc phải tạm dừng khai thác do liên quan đến lệnh triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt & Whitney.

10 đoàn tàu của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được dán tem kiểm định, là biểu trưng cấp cho phương tiện giao thông đường sắt đã kiểm định đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật liên quan.

Hãng hàng không Vietjet vừa khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne - Hà Nội với hai chuyến khứ hồi vào thứ Ba và thứ Bảy mỗi tuần, bằng tàu bay hiện đại thân rộng A330.

Ngày 28/5, tại bang New Mexico, Mỹ, một chiếc tiêm kích F-35 đã bốc cháy và bị thiêu rụi, khiến một phi công bị thương nặng.

Ngày 27/5, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF, hành trình từ Singapore đến Hà Nội.