Tăng cường hiệu quả các mô hình chữa cháy công cộng

Huyện Quốc Oai vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Theo báo cáo điều tra cơ bản, tính đến nay, trên toàn huyện Quốc Oai đã xây dựng 121 tổ liên gia an toàn PCCC và 874 điểm chữa cháy công cộng, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Qua công tác triển khai mô hình, nhận thức và trách nhiệm của người dân trong công tác PCCC và CNCH đã có những chuyển biến tích cực, tình hình cháy nổ trên địa bàn huyện được kiềm chế.

Mô hình "Điểm chữa cháy công cộng" được triển khai tại nhiều ngõ, xóm.

Đáng chú ý, nhằm vận động, cụ thể hóa mục tiêu 100% các hộ dân đều được trang bị bình chữa cháy tại chỗ, dưới sự tham mưu của công an huyện, MTTQ huyện Quốc Oai đã kêu gọi và vận động các đơn vị trên địa bàn ủng hộ gần 3.000 bình chữa cháy xách tay, dành tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong thời gian tới, UBND huyện cùng các đơn vị tiếp tục triển khai, đẩy mạnh có hiệu quả việc thực hiện “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Bên cạnh đó, tăng cường công tác khắc phục các tồn tại, xử lý các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng, không để phát sinh cơ sở mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, trong thời gian qua Bộ đã xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật.

Chiều 5/9, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa triệt phá đường dây đánh bạc trực tuyến quy mô liên tỉnh, xuyên quốc gia với tổng số tiền giao dịch hơn 10 triệu USD (tương đương hơn 250 tỷ đồng), bắt giữ 17 đối tượng.

Bên cạnh các hình ảnh đẹp và ý nghĩa về sự hỗ trợ nhau khi tham gia giao thông trong trời mưa bão, cũng có những hành vi chưa được đẹp, thiếu ý thức của một vài người dân.

Ngày 27/8, Công an huyện Thanh Oai đã triệu tập và bắt giữ 13 đối tượng, lấy lời khai nhằm làm rõ hai nhóm thanh niên hỗn chiến trong đêm khiến một người tử vong.

Tổ công tác Y2/141 Công an thành phố Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện một đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ bạo hành, ngược đãi trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng xảy ra mới đây tại Quận 12, TP.HCM, gây rúng động.