Tăng cường hơn 700 xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dự kiến trong các ngày cao điểm, lượng khách tại các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình có thể đạt tới 50.000 lượt/ngày.

Kỳ nghỉ lễ này kéo dài 5 ngày liên tục (từ 27/4 đến hết 1/5), trùng với dịp khai trương mùa du lịch nên dự báo nhu cầu đi lại sẽ tăng cao. Ngoài ra, do giá vé máy bay nội địa đang tăng cao, nhiều hành khách sẽ lựa chọn điểm du lịch, tham quan gần hơn, di chuyển bằng phương tiện có chi phí thấp hơn như ô tô, tàu hỏa…

Lượng khách và lượng xe tập trung tăng vào thời gian cao điểm đầu kỳ nghỉ lễ chiều 26/4 và ngày 27/4, sau đó sẽ giảm dần trong các ngày tiếp theo. Kể từ ngày 1 và 2/5, hành khách về Hà Nội sẽ tăng mạnh. 

Nhiều hành khách sẽ lựa chọn điểm du lịch, tham quan gần hơn, di chuyển bằng phương tiện có chi phí thấp hơn như ô tô, tàu hỏa do vé máy bay tăng cao.

Trên cơ sở dự báo lưu lượng của luồng hành khách, công ty lên kế hoạch tăng cường 715 xe, trong đó, Bến xe Giáp Bát tăng cường 224 xe, Bến xe Gia Lâm tăng cường 82 xe và Bến xe Mỹ Đình là 409 xe. Số lượng xe tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của luồng hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành - một phóng viên luôn theo sát các chiến sĩ giải phóng chụp ảnh, đưa tin chiến trường từ Đà Nẵng vào đến Sài Gòn, ký ức hào hùng của ngày 30/4/1975 lịch sử luôn in đậm trong tâm trí ông.

Ngày 7/5 tới đây, hình ảnh ấn tượng trực thăng biểu diễn kéo cờ Tổ quốc trên bầu trời sẽ được các phi công dày dạn kinh nghiệm của Quân chủng Phòng không - Không quân tái hiện trên bầu trời thành phố Điện Biên Phủ.

Để tạo thuận lợi cho người dân tham quan tìm hiểu các điểm di tích lịch sử, văn hóa tại các bảo tàng và điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ sẽ miễn phí cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong hai ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay ngày 30/4 sẽ là ngày nắng nóng đỉnh điểm trong suốt thời gian qua.

"Nắng mới", ban nhạc của những người khiếm thị được một chàng trai khiếm thị thành lập, nhằm hỗ trợ người khiếm thị có cơ hội thể hiện năng khiếu và đam mê âm nhạc.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ cho biết, trưa và chiều nay (30/4), thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C.