Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 495, thông báo Kết luận của đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số tại Phiên họp thứ ba của Ban Cải cách hành chính, chuyển đổi số Thành phố.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong 9 tháng năm 2023. Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Chỉ đạo đã xác định 10 vấn đề còn hạn chế làm ảnh hưởng tới quá trình tổ chức triển khai những nhiệm vụ, trong đó xác định những vấn đề nội tại như vai trò người đứng đầu các cấp, ngành, sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị cũng như một số nguyên nhân do thể chế, chính sách còn chưa có sự điều chỉnh phù hợp với thực tế đời sống,...  

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác này trong 3 tháng cuối năm 2023, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trong năm 2023. Tập trung tổ chức triển khai thực hiện “Thi đua nước rút 60 ngày đêm” thực hiện nhiệm vụ tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính. Xác định rõ các nhiệm vụ đã hoàn thành, các nhiệm vụ còn chậm muộn, các nhiệm vụ cần điều chỉnh để từ đó xác định các phương án, giải pháp hoàn thành. Đối với những nhiệm vụ không thể hoàn thành hoặc chậm hoàn thành, xác định rõ nguyên nhân, báo cáo kịp thời cấp có thẩm quyền để tháo gỡ hoặc kiến nghị điều chỉnh.  

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thường" là chủ đề của Tháng Gia đình tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp, xây mới hệ thống chợ truyền thống. Mục tiêu, sẽ nâng cao số lượng các chợ truyền thống được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Sáng 25/6, HĐND huyện Sóc Sơn khoá 20 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 18.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.