Tăng cường PCCC rừng mùa nắng nóng | An toàn Phòng cháy & Chữa cháy | 16/06/2024

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trên địa bàn Hà Nội thường xuyên triển khai công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo diện tích rừng được an toàn trước những diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt trong mùa nắng nóng.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội có đặc thù nhiều ngõ sâu ngách nhỏ, khi xảy ra sự cố cháy nổ, lực lượng PCCC&CNCH rất khó khăn trong việc tiếp cận đám cháy. Chính bởi vậy thời gian qua tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đã triển khai lắp đặt các trụ nước nhỏ tại nhiều khu dân cư, tổ dân phố nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu thiệt hại không đáng có.

Ngày đầu năm học mới, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Hà Nội đã đồng loạt triển khai tiết học về kỹ năng an toàn PCCC trong học đường.

Triển khai thực hiện Nghị định số 50/2024/NĐ-CP về PCCC&CNCH, quận Hà Đông đã và đang tập trung tuyên truyền kiểm tra rà soát các cơ sở kinh doanh nhà trọ để đảm bảo điều kiện quy chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra.

Công an 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường việc kiểm tra, hướng dẫn kỹ năng thực hành, đảm bảo an phòng cháy chữa cháy trong nhà trường và cộng đồng dân cư.

Thực hiện Nghị định số 50 sửa đổi, bổ sung, thay thế cho Nghị định số 136 của Chính phủ, thời gian qua, nhiều địa phương đã xây dựng, hướng dẫn, kiểm tra cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH.

Nghị định 50 của Chính phủ có hiệu lực đã sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 136, trong đó có các quy định phân cấp quản lý và những điều kiện an toàn về PCCC đối với loại hình nhà ở cho thuê trọ.