Tăng cường trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

Sáng 15/3, Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2024.

Trước sự gia tăng đột biến của người chưa thành niên phạm tội trên địa bàn Thành phố trong năm 2023, các cơ quan liên ngành là Sở Tư pháp, Công an Thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố, Toà án nhân dân Thành phố, Sở Tài chính… đã phối hợp hiệu quả, tham gia tố tụng để bào chữa hoặc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gần 3.000 lượt người trong 2.832 vụ việc, tăng 978 vụ việc so với cùng kỳ năm 2022.

Hội nghị triển khai công tác năm 2024

Theo Sở Tư pháp Hà Nội, năm 2024, Thành phố sẽ tiếp tục chú trọng công tác phối hợp trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng, đảm bảo 100% đối tượng là người thuộc diện được trợ giúp pháp lý trong các vụ án hình sự, vụ việc dân sự, vụ án hành chính được trợ giúp pháp lý khi họ có yêu cầu. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các nội dung, chương trình phối hợp; đặc biệt là chương trình phối hợp trực tiếp, trợ giúp pháp lý trong điều tra hình sự của Bộ Tư pháp và Bộ Công An.

Cũng tại Hội nghị, 16 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sấc trong công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng đã được UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương khi một xe ô tô đâm vào tiệm làm móng ở thành phố New York, Mỹ.

Hơn 3.000 người Jordan đã tập trung tại 'Khu liên hợp các hiệp hội nghề nghiệp' ở Thủ đô Amman để hiến máu như một phần của chiến dịch hỗ trợ người Palestine ở Gaza.

Văn phòng Công tố Thủ đô La Paz, Peru đã ra cáo trạng buộc tội “nổi dậy có vũ trang và khủng bố” đối với cựu Tổng Tư lệnh Quân đội Bolivia Jose Zuniga, cũng như các Tư lệnh Lục quân, Hải quân và Không quân đã tham gia vào một âm mưu đảo chính bất thành ngày 26/6 vừa qua.

Sáng nay (29/6), tại Hà Nội, Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với USAID đã tổ chức hội thảo “Những khó khăn và rủi ro pháp lý trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển bất động sản trong giai đoạn thị trường biến động”.

Sáng nay, 29/6, Bộ Công an phối hợp với Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma tuý”, hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2024.

Giá vải thiều lên cao nhất trong lịch sử, trong khi giá tiêu bất ngờ giảm sâu.