Tăng kỹ năng, giảm rủi ro khi cháy nổ cho trẻ

Gần đây, Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Việc trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho em các em nhỏ hay người dân đều được xem là giải pháp hữu ích giúp mỗi người bình tĩnh xử lý tình huống khi gặp phải sự cố.

Công an Hà Nội ra mắt Trung tâm Giáo dục cộng đồng về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại địa chỉ số 166 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Ngay khi đi vào hoạt động, trung tâm đã thu hút một lượng lớn học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn tham gia trải nghiệm.

Em Nguyễn Trấn Thành, học sinh Trường tiểu học Khương Mai, quận Thanh xuân chia sẻ: ''Con học được bài học phun bình cứu hỏa bịt khăn đi qua đám khói cháy. Con ấn tượng nhất bài học ép tim để cứu người vì con thấy nếu mình không biết ép tim thì có thể sẽ mất đi một mạng. Nó rất là ý nghĩa trong cuộc sống dù sao mình cũng phải học ạ.''


Tăng kỹ năng - giảm rủi ro khi cháy nổ cho trẻ 

Cô Từ Thị Thu Hằng, Giáo viên Trường Tiểu học Khương Mai, quận Thanh Xuân chia sẻ: ''Buổi học hôm nay rất là bổ ích khi các con được trải nghiệm những hoạt động 3D điều này giúp con các con hình dung thực tế về những vụ cháy cách xử lý dễ tiếp thu nhiều kiến thức không những thế buổi trải nghiệm này còn giúp các bậc phụ huynh cùng tham gia qua đó nắm thêm được nhiều kiến thức để cùng các con thực hành.''

Kỹ năng thoát nạn bằng máy leo dây, thực hành dải vòi chữa cháy, hay sử dụng bình chữa cháy xách tay để chữa cháy với công nghệ thực tế ảo về, đây chỉ là 3 trong số nhiều hoạt động người dân được trải nghiệm khi đến đây.

Trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho em các em nhỏ hay người dân đều được xem là giải pháp hữu ích

Em Thái Đinh Gia An, Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội, quận Cầu Giấy cho biết: ''Em ấn tượng nhất về kỹ năng sử dụng bình cứu hoả, e cảm thấy mình là lính cứu hoả thực thụ. em biết cách dập tắt đám cháy nhanh chóng.''

Sau thời gian ngắn mở của, trung tâm này đã đón trên 1700 lượt khách. Với những hoạt động trải nghiệm mới mẻ, học sinh có thêm kỹ năng để ứng phó với các đám cháy nhỏ trong gia đình và cũng bình tĩnh hơn khi xử lý các vụ việc cháy nổ.

a0165e65-b8d3-476e-b0b9-bb509b12f31e-641

Đại uý Phạm Minh Hiếu, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an thành phố Hà Nội chia sẻ:''Qua mỗi buổi chúng tôi đều tổ chức rút kinh nghiệm làm sao để các buổi sau hiệu quả hơn, để người dân hiểu rõ hơn.''

Từ các vụ cháy xảy ra gần đây tại Hà Nội cho thấy, chỉ bằng những  kĩ năng tưởng chừng rất đơn giản thế nhưng lại cứu sống tính mạng  cho nhiều người.  Và việc trang bị kiến thức  để bản thân tự tin, bình tĩnh xử lý hoả hoạn chưa bao giờ là muộn .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.