Tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954), quận Hà Đông đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, như tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng; tổ chức gặp mặt, giao lưu nhân chứng lịch sử.

Quận Hà Đông đã rà soát gia đình liệt sĩ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn quận, đồng thời thành lập 12 đoàn thăm, tặng quà cho 60 gia đình liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên.

Hoạt động đầy ý nghĩa này thể hiện sự tri ân, biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh lớn lao của chiến sĩ tham gia trực tiếp chiến dịch Điện Biên Phủ, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Thăm, tặng quà, lãnh đạo quận Hà Đông mong muốn các gia đình người có công nói chung và gia đình các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nói riêng, đối với các gia đình cựu chiến binh phát huy truyền thống cách mạng luôn gương mẫu, dạy bảo con cháu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng phát triển quê hương ngày càng ấm no, giàu đẹp và văn minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.