Tăng thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất

Với mục tiêu tăng nguồn thu ngân sách và nâng cao giá trị đất đai, nhiều quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, kết nối với các trục giao thông chính để các khu đất đấu giá có sức hút đối với người dân và các nhà đầu tư.

Tại huyện Phúc Thọ, đấu giá quyền sử dụng đất là giải pháp quan trọng để có nguồn đầu tư phát triển hạ tầng, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế, xã hội.

Dự án xây dựng hạ tầng kĩ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Trạch Mỹ Lộc, với lợi thế nằm ngay mặt đường Tỉnh lộ 418, dự kiến giá đấu khởi điểm được huyện đưa ra trong khoảng 17 triệu đến 30 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí. Để đảm bảo kế hoạch đưa vào đấu giá đất trong tháng 5 tới, huyện đang đôn đốc nhà thầu thi công gấp rút, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hạ tầng cho khu đất.

Từ nguồn thu đấu giá đất đã tạo điều kiện cho địa phương có thêm nguồn lực đầu tư hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu.

Các khu đất đưa ra đấu giá đều được huyện Phúc Thọ chú trọng công tác quy hoạch, lựa chọn các vị trí có tính kết nối cao, gần các trục giao thông chính, có hạ tầng xã hội đồng bộ, đáp ứng cho việc hình thành các khu dân cư  mới hiện đại và văn minh.

Khu đất Đồng Tre Lố Gió, xã Võng Xuyên đã được tổ chức đấu giá thành công 19 thửa đất, diện tích gần 2.500 m2, số tiền trúng đấu giá hơn 53 tỷ đồng. Từ nguồn thu đấu giá đất đã tạo điều kiện cho địa phương có thêm nguồn lực đầu tư hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu, nhân dân được thụ hưởng nhiều công trình phúc lợi xã hội.

Từ đầu năm đến nay, huyện Phúc Thọ đã tổ chức thành công 8 phiên đấu giá đất, tổng diện tích gần 18.000 m2, số tiền theo quyết định trúng đấu giá hơn 340 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2023, huyện đã tổ chức thành công 24 phiên đấu giá đất, thu về trên 920 tỷ đồng, hoàn thành hơn 200% chỉ tiêu thành phố Hà Nội giao. Phúc Thọ là một trong những địa phương top đầu của thành phố về công tác đấu giá quyền sử dụng đất, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Australia tuyên bố sẽ chi gần 1 tỷ đô la Australia để hỗ trợ những nạn nhân của tình trạng bạo lực gia đình, đồng thời đưa ra các biện pháp mới để kiểm soát nội dung khiêu dâm và bạo lực trên internet.

Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương thông tin trong tuần cuối tháng 4, các nguồn điện đều được huy động cao để đáp ứng phụ tải hệ thống tăng kỷ lục.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh trong phiên giao dịch đóng cửa hôm qua, trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang tiến hành cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày.

Hôm nay (1/5), giá dầu châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp do lượng dầu dự trữ và sản lượng tại Mỹ tăng lên, cùng với hy vọng về một thỏa thuận ngừng bắn tại Trung Đông.

Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập ngân hàng ACB, Tổng giám đốc đầu tiên của Ngân hàng Á Châu (ACB) vừa qua đời ở tuổi 72 cách đây ít ngày.

Theo xu hướng tăng của giá xăng thế giới, nhiều doanh nghiệp đầu mối dự báo giá xăng trong kỳ điều chỉnh 2/5 có thể tăng trở lại. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 đến 70 đồng/lít.