Tăng tốc thực hiện mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội

Thực hiện các chỉ tiêu của Chương trình 03-CTr/TU của Thành ủy, hiện còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ chậm, khó, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các sở, ngành, quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung thực hiện để đẩy nhanh tiến độ. Trong đó, cần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện mục tiêu về chỉnh trang hè đường phố, cải tạo chung cư cũ.

Tròn ba năm triển khai Chương trình 03, trong 19 chỉ tiêu thì có 4 chỉ tiêu đã cơ bản hoàn thành, đó là: Xây dựng các siêu thị, trung tâm thương mại; Phát triển các tuyến phố đi bộ; Xây dựng các khu đô thị và tháp trung tâm tài chính. Diện mạo đô thị đã sáng, xanh, sạch đẹp hơn, nhiều tuyến phố, biệt thự được chỉnh trang, nhiều công viên vườn hoa được cải tạo xây mới phục vụ nhân dân.

Chỉ tiêu xây dựng các khu đô thị và tháp trung tâm tài chính gặp khó khăn.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình 03 Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, hiệu quả nhất của chương trình là tính lan toả, bởi mỗi dự án, mỗi công trình đều có sự chung tay góp sức của hệ thống chính trị và phục vụ chính cộng đồng dân cư.

Về 4 chỉ tiêu còn khó khăn, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung thực hiện đẩy nhanh tiến độ. Theo đó, đối với việc xây dựng 1 đến 2 khu outlet quy mô lớn, các sở ngành sớm hoàn thành việc rà soát, đánh giá nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất, thủ tục cập nhật quỹ đất thực hiện dự án vào các quy hoạch của thành phố để lựa chọn nhà đầu tư.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các sở, ngành, quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung thực hiện để đẩy nhanh tiến độ.

Về chỉ tiêu xử lý nước thải, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, sớm triển khai các gói thầu thuộc hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Quan điểm là ưu tiên tối đa cho các dự án phục vụ dân sinh, đảm bảo môi trường cho người dân Thủ đô.

Tỷ lệ vận tải hành khách công cộng đạt từ 30 đến 35% vào năm 2025 là một thách thức lớn, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Ban quản lý đường sắt tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án, có lộ trình thay thế xe bus xanh, thẻ vé điện tử, tăng tốc thực hiện mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhiều nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (nhân viên ngân hàng HD Bank) cầm đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nắm được và chủ động phòng ngừa.

Vỉa hè quanh hồ Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, từ lâu đã bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức. Dù có đường dành riêng để đi dạo và tập thể dục, nhưng người dân xuống lòng đường đi chung cùng các phương tiện.

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc về việc ô tô thực hiện đổi giấy đăng ký xe, mới chỉ được cơ quan công an cấp giấy hẹn lấy đăng ký xe nhưng ô tô đã hết hạn đăng kiểm thì có được tiếp nhận kiểm định không?

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Mới đây, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khống chế, bắt giữ một đối tượng có hành vi chống đối người thi hành công vụ khi bị kiểm tra nồng độ cồn.