Tạo động lực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Với chủ đề: “Hà Nội kết nối Vùng Thủ đô - sáng tạo và phát triển”, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023, Techfest Hà Nội 2023, vừa khai mạc chiều 12/10.

Sự kiện do UBND TP. Hà Nội và Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Ông Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn, đại diện lãnh đạo của 9 địa phương nằm trong vùng thủ đô cùng tham dự sự kiện.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định nhấn mạnh: Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là quốc sách hàng đầu, đóng vai trò đột phá chiến lược trong giai đoạn mới. Để hệ sinh thái phát triển bền vững, định hướng quan trọng cần ưu tiên đó là hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển, để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu đề ra, phát huy vai trò đầu tàu của Hà Nội trong phát triển khoa học công nghệ. 

Về phía Hà nội, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn chia sẻ, Theo số liệu của Startup Blink, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố được xếp hạng trong top 1000 thành phố khởi nghiệp toàn cầu. Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có khoảng 1.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên tổng số 3.800 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cả nước (chiếm 26,32%).

Từ năm 2016 đến nay, các doanh nghiệp khởi nghiệp,  đổi mới sáng tạo đã huy động được 1 tỷ USD với 100 thương vụ gọi vốn thành công. Thành phố đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo qua đó thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Techfest Hà Nội 2023 kỳ vọng sẽ kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô,  hỗ trợ phát triển thị trường khoa học và công nghệ của Vùng Thủ đô nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng.

Sự kiện Techfest Hà nội 2023 diễn ra từ 12 đến hết sáng 14/10, với 5 các hoạt động chính. Ngoài các hội thảo, còn có Triển lãm giới thiệu các dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, trình diễn công nghệ và kết nối cung cầu. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.