Tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp Mỹ

Tiếp đoàn doanh nghiệp cấp cao của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh chuyến thăm đầu tiên của đoàn đến Việt Nam sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, mục tiêu trọng tâm của Việt Nam hiện nay là tạo bước đột phá trên các lĩnh vực hạ tầng, thể chế và nguồn nhân lực; thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu.(Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN).

Cũng trong buổi tiếp đón, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, doanh nghiệp Hoa Kỳ coi Việt Nam là thị trường rất quan trọng, sự hiện diện của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN lần này thể hiện rõ ràng cam kết của Hoa Kỳ, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ nhằm hiện thực hoá tiềm năng hợp tác sau khi hai nước nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN Ted Osius (phải) phát biểu.
(Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN).

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN Ted Osius và đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã chia sẻ ý kiến, đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam. Đồng thời nêu một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách. Hai bên cũng đã trao đổi về những tiềm năng và nhu cầu hợp tác trong các lĩnh vực mục tiêu của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các đại biểu. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN).

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, các ý kiến của doanh nghiệp Hoa Kỳ được các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan hữu quan ghi nhận; sẽ được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam giải quyết theo thẩm quyền. Quốc hội sẽ phối hợp với Chính phủ tiếp tục tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nói chung, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.