Tạo sinh kế để hộ nghèo thoát nghèo

Các cấp ủy địa phương của Hà Nội đang hướng nhiều hơn đến nguyên tắc trao sinh kế hay phương tiện sản xuất tới tận tay những người nghèo. Gia đình bà Kiều Thị Mai ở xã Tam Đồng, huyện Mê Linh là một ví dụ điển hình về thoát nghèo nhờ sự hỗ trợ cặp bò sinh sản từ MTTQ Thành phố. Nhiều hộ nghèo khác cũng nhờ sự hỗ trợ an cư và trao sinh kế để thoát nghèo bền vững. Đến nay, 16/30 quận huyện của Hà Nội không còn hộ nghèo.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội, những khoảnh khắc tháng 10 thật đặc biệt. Từ Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 trên quảng trường Ba Đình, đến những ngày tháng lịch sử 10/10/1954, khi Thủ đô rực rỡ cờ hoa với niềm hân hoan tột cùng đón mừng đoàn quân chiến thắng trở về. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra một thời kỳ mới hết sức vẻ vang trong lịch sử nghìn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Chiều 9/10, tại vườn hoa Đại học Công đoàn, Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội đã phối hợp cùng Quận ủy Đống Đa tổ chức lễ gắn biển công trình “Dân vận khéo” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tham dự sự kiện có, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa Hà Nội Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ.

Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng nhiều cây cầu đẹp và hiện đại, không chỉ phát triển các đô thị nằm hai bên dòng sông Hồng, mà còn kết nối giao thương với các tỉnh, thành trong khu vực.

Hà Nội sẽ đồng hành để dự án “Thành phố thông minh” tại Đông Anh được triển khai thuận lợi. Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh trong buổi tiếp ông Shingo Ueno, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản diễn ra sáng 9/10.

Ngày 9/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến tham quan Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” tại Bảo tàng Hà Nội. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội là cơ quan ngôn luận của thành phố, phải phấn đấu phát triển xứng tầm với Thủ đô theo định hướng mà Bộ Chính trị và Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao cho Thủ đô Hà Nội.