Tập luyện trở lại sau nghỉ Tết

Nghỉ Tết là thời gian để bạn nuông chiều bản thân, bỏ quên việc tập luyện và thoải mái hơn trong ăn uống. Vì vậy, việc tăng cân sau Tết là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Phòng tập hay những CLB thể dục thể thao chính là “cứu cánh” của nhiều người sau tết để giảm cân và nhanh lấy lại vóc dáng.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, việc ăn uống và sinh hoạt không điều độ trong dịp Tết khiến nhiều người gặp khó khăn hơn khi trở lại tập luyện. Bởi vậy, khi quay trở lại tập luyện, việc nên làm là hạn chế đồ uống chứa cồn; uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, ăn thêm nhiều rau, bổ sung vitamin. Trước và sau khi tập hãy ăn uống đầy đủ, phù hợp với cơ thể để vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng nhưng lại không bị dư thừa năng lượng; hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn, đồng thời nên chế biến hấp hoặc luộc thức ăn.

‏Bên cạnh đó, nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Thay vì ăn 3 bữa chính, nên giảm bớt khẩu phần ăn mỗi bữa và ăn thành 5-6 bữa, sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cảm giác đói, thèm ăn vặt.

Phòng gym, CLB thể dục thể thao hay phòng tập yoga chính là cứu cánh của nhiều bạn trẻ khi muốn lấy lại một cơ thể và vóc dáng lý tưởng sau tết.

Khi quay trở lại tập luyện, ‏không nên quá nôn nóng bằng cách tập luyện với cường độ cao hoặc đặt những mục tiêu tập luyện không phù hợp. Tập thể dục quá mức sau một khoảng thời gian không vận động có thể dẫn đến chấn thương.

Các chuyên gia khuyến cáo, nên bắt đầu lại với các bài tập đơn giản, vận động nhẹ như: đi bộ, đạp xe, các bài tập cardio đơn giản hoặc tập nhẹ cùng tạ đơn và dây kháng lực để cơ bắp dần thích nghi với các hoạt động mạnh. Khi thể lực được cải thiện và cơ bắp đã quen với các động tác, hãy tăng dần cường độ tập luyện.

Tuy nhiên, việc tập luyện cũng phải có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng và phù hợp với tình trạng cơ thể thì mới giúp bản thân tốt lên, nếu không có thể gây tác dụng phụ, tác dụng ngược.

Tập luyện cũng cần trở thành một thói quen cần rèn luyện hằng ngày, kiên trì và đều đặn.

Tập luyện cũng cần trở thành một thói quen cần rèn luyện hằng ngày, kiên trì và đều đặn. Một cơ thể tốt sẽ khiến các bạn tự tin và thoải mái hơn. Hơn hết, phải giữ được tập lý thoải mái, không cưỡng ép khi tập và đồng thời phải giữ một tinh thần quyết tâm, ăn uống điều độ, khoa học thì mới đạt kết quả tốt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.