Tập trung gỡ khó cho các công trình giao thông trọng điểm

Năm 2024 được xác định là năm tăng tốc thực hiện các công trình giao thông quan trọng quốc gia, vì vậy, các bộ ngành liên quan phối hợp gỡ khó cho công trình trọng điểm.

Triển khai Công điện số 02/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia, bộ Xây dựng đã thành lập Tổ công tác để phối hợp cùng các bộ, ngành liên quan để triển khai nhanh, kịp thời và có giải pháp cụ thể cho từng nội dung, vấn đề. Bộ này cũng đã ban hành ba văn bản hướng dẫn gỡ khó cho các công trình giao thông trọng điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo điều tra của cơ quan chức năng, sinh viên là một trong những đối tượng chính của tín dụng đen, lừa đảo tài chính bởi việc thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức pháp luật.

Bộ Công an đề xuất nâng mức phạt thành 30 đến 40 triệu đồng đối với hành vi lái xe ô tô đi ngược chiều và lùi xe trên đường cao tốc.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung cứu trợ, hỗ trợ đối với những địa phương còn bị ngập lụt.

Sau đợt bão, lũ vừa qua, tuyến đường đê Hữu Đáy đi qua 8 xã, thị trấn thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vốn đã xuống cấp càng thêm hư hỏng, vỡ nát.

Nhiều tuyến đường ở trung tâm Thành phố sẽ bị cấm triệt để xe cộ để phục vụ chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" nhân kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Sáng 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã chính thức thông xe một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), giảm ùn tắc cho khu vực cửa ngõ phía nam thành phố.