Tàu bị bắt giữ trở thành điểm thu hút du lịch

Con tàu thương mại Galaxy Leader, bị phiến quân Houthi của Yemen bắt giữ vào tháng trước, đã trở thành điểm thu hút khách du lịch khơi cảng al-Salif ở Biển Đỏ do Houthi kiểm soát, nơi con tàu đang neo đậu.

Tại đây, lực lượng Houthi chào đón du khách lên con tàu sau khi họ di chuyển đến bằng thuyền đánh cá nhỏ.

Du khách chỉ được phép tham quan và chụp ảnh boong tàu. Các bài hát của Houthi cũng được phát bằng loa gắn trên tháp của tàu.

Chủ tàu cho biết thủy thủ đoàn của tàu Galaxy Leader đã được phép tiếp xúc qua với gia đình họ trong khi nhiều quốc gia khác nhau đang kêu gọi,thúc đẩy việc trả tự do cho thuỷ thủ đoàn.

Mỹ cho rằng lực lượng Houthi đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công ở vùng biển Trung Đông kể từ khi chiến tranh nổ ra giữa Israel và nhóm Hamas của Palestine vào ngày 7/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.