Tàu cao tốc nối Trung quốc - Hồng Kông đi vào hoạt động

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Các tuyến tàu mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân giữa Trung Quốc đại lục và đặc khu hành chính Hồng Kông của nước này.

Tại ga Tây Cửu Long, hai chuyến tàu cao tốc đầu tiên đến ga Tây Bắc Kinh và ga Hồng Kiều Thượng Hải khởi hành lúc 18:24 và 19:49.

Nhiều hành khách cho biết họ rất hào hứng nên đã đến ga từ sớm để hoàn tất các thủ tục kiểm tra và có thể thong thả hơn trong chuyến đi của mình.

Tất cả vé cho chuyến tàu giường nằm đầu tiên đã được bán hết từ trước. Tàu giường nằm có 2 toa hạng hai, 13 toa giường nằm và 1 toa ăn. Mỗi gian có bốn giường.

Dịch vụ tàu cao tốc chạy giữa ga Tây Cửu Long của Hồng Kông và ga Tây Bắc Kinh hoạt động từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần. Tàu cao tốc giúp giảm một nửa thời gian di chuyển giữa Bắc Kinh và Hồng Kông, từ 24,5 giờ trước kia xuống còn khoảng 12,5 giờ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.