Tàu chở dầu cháy đen sau va chạm ngoài khơi Singapore

Lực lượng bảo vệ bờ biển Malaysia cho biết hai tàu chở dầu lớn đã va chạm vào nhau và bốc cháy, một trong hai tàu đã rời khỏi địa điểm xảy ra tai nạn và được cho là đã tắt hệ thống theo dõi.

Lực lượng bảo vệ bờ biển đang tìm kiếm tung tích của  tàu chở dầu mang cờ Sao Tome và Principe Ceres I, bị nghi ngờ đang ở trong vùng biển Malaysia.

Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia đã cố gắng liên lạc với con tàu có tên Ceres 1 này nhưng không thành công do mất liên lạc hoàn toàn với tàu.

Tàu chở dầu cháy đen sau va chạm ngoài khơi Singapore

Tàu Ceres I có liên quan đến một vụ va chạm được báo cáo vào sáng sớm thứ Sáu (19/7) với tàu Hafnia Nile treo cờ Singapore, cách đảo Pedra Branca của Singapore khoảng 55 km về phía đông bắc.

Tình trạng của 40 thủy thủ đoàn trên tàu Ceres I đều đã được xác định và 14 người đã được trực thăng của Không quân Singapore sơ tán trong khi 26 người đang tiến hành các hoạt động chữa cháy trên tàu.

Tất cả 22 thủy thủ đoàn trên tàu Hafnia Nile đã được sơ tán và đến Singapore vào thứ Sáu. Một đoạn video được lực lượng bảo vệ bờ biển Malaysia quay hôm thứ Bảy và đăng tải cho thấy con tàu Hafnia Nile cháy đen đang nổi trên mặt nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.