Tàu hải quân Nga cập cảng Cuba

Nhà chức trách Cuba đã bắn súng chỉ thiên chào đón ba tàu chiến Nga vừa đến Cuba.

Nhiều người dân có mặt ở ven bờ biển của thủ đô La Habana chứng kiến các con tàu vào vịnh. Trong số họ có cả người Nga.

Tàu tuần tra Neustrahimiy, tàu huấn luyện Smolniy và các tàu hỗ trợ, tất cả đều thuộc Hạm đội Baltic, dự kiến sẽ rời đi vào ngày 30/7.

Người dân có mặt ở ven bờ biển của thủ đô La Habana chứng kiến các con tàu vào vịnh.

Bộ Ngoại giao Mỹ và Lầu Năm Góc không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Cuba khẳng định đây chỉ là chuyến thăm theo thông lệ.

Hồi tháng 6 năm nay, một tàu ngầm hạt nhân, khinh hạm và tàu hỗ trợ của Nga cũng đã cập cảng La Habana, cách Florida của Mỹ chưa đầy 160 km.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã mời lãnh đạo các tổ chức quốc tế đến thăm Dải Gaza.

Ngày 19/9, bão Pulasan đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc với sức gió gần tâm bão đạt 90 km/h.

Một chiếc thuyền cánh ngầm chạy bằng điện đã thực hiện thành công hải trình dài tới 777 km trong 24 giờ, từ thủ đô Stockholm của Thụy Điển tới đảo Aland thuộc vùng biển Baltic.

Chính quyền Liban hôm qua thông báo cấm máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị này phát nổ trong cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong tuần này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt đang tiếp tục, nước này đã tăng cường đáng kể việc sản xuất các loại vũ khí đặc biệt theo yêu cầu, đồng thời cải thiện các tính năng của chúng.

Chính quyền Cộng hòa Séc thông báo hôm 18/9 lại có thêm một người dân nước này tử vong vì lũ lụt, nâng số nạn nhân tại quốc gia này lên bốn người và tại khu vực Trung Âu lên ít nhất 23 người.