Tàu hỏa ngày cao điểm dịp 30/4 sắp hết vé

Đến thời điểm hiện tại, vé tàu các chặng cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã gần như hết vé. Nhằm phục vụ người dân đi lại thăm thân, du lịch, ngoài 12 đôi tàu chạy thường xuyên, ngành đường sắt chạy thêm khoảng 32 chuyến tàu tăng cường khu vực phía Bắc.

Theo đó, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5/2024, tăng cường 4 chuyến tàu tuyến Hà Nội - Đồng Hới, 20 chuyến tuyến Hà Nội - Vinh, 3 chuyến tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, 5 chuyến tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Tổng số vé cung cấp trên các mác tàu Thống nhất, địa phương khoảng trên 100.000 vé.

Giá vé tàu dịp này tăng nhẹ, từ 2-6% so với năm 2023 tùy từng tàu và khu đoạn. Đến nay, gần 52.000 vé đã được bán thành công, đạt khoảng 53% số lượng vé cung cấp.

Ngoài 12 đôi tàu chạy thường xuyên, ngành đường sắt chạy thêm khoảng 32 chuyến tàu tăng cường khu vực phía Bắc.
Đối với tàu chạy các ngày 26, 27/4, gần như đã hết vé trên các chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Hà Nội đi các ga

Cụ thể, đối với tàu chạy các ngày 26, 27/4, gần như đã hết vé trên các chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Hà Nội đi các ga; chỉ còn vé tàu từ ga Sài Gòn đi Nha Trang. Các ngày 27, 28/4, tàu từ ga Sài Gòn đi Phan Thiết hết vé tuy nhiên vé từ ga Sài Gòn đi các tuyến khác vẫn còn. Với các ngày khác, hiện còn vé đi tất cả các ga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Càng gần tới đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, lượng hành khách đi và đến sân bay Điện Biên càng tăng mạnh. Trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua sân bay này đã tăng tới 5 lần so với ngày thường.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 62 thành lập Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải, nhằm đôn đốc triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Công thương vừa tổ chức Hội thảo tham vấn kỹ thuật về phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu. Theo Bộ trưởng Bộ Công thương, điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đang được xây dựng với nhiều cơ chế ưu đãi, nếu cho mua bán sẽ gây ra tình trạng phát triển ồ ạt, khó kiểm soát và mất cân đối nguồn. Do đó, sẽ không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay Hà Nội trời mát, có thể có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23-31 độ.

Hùng tráng - choáng ngợp - xúc động - trực quan, đó là cảm xúc của những ai đã chiêm ngưỡng bức tranh Điện Biên Phủ tại Bảo tàng Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đây là bức tranh tròn duy nhất tại Việt Nam, được coi là một trong ba bức họa đề tài chiến tranh lớn nhất trên thế giới. Đáp ứng những mong mỏi được chiêm ngưỡng tác phẩm của những người dân chưa thể đặt chân tới Điện Biên những ngày tháng 5 này, Đài Hà Nội trân trọng gửi tới khán giả phiên bản số hóa bằng công nghệ thực tế ảo với những trải nghiệm sống động về bức tranh tái hiện không khí hào hùng của 56 ngày đêm đã làm nên chiến thắng 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu'.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; Tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; Đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.