Tàu khu trục hải quân Nga tập trận ở Đại Tây Dương

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/6 cho biết tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Nga vừa ghé thăm Cuba trong tháng này đã tiến hành tập trận ở Đại Tây Dương với nhiệm vụ tìm kiếm tàu ngầm bằng trực thăng.

Trong một tuyên bố trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng phi hành đoàn trên trực thăng đã thực hành các kỹ thuật chiến thuật để tìm kiếm và theo dõi tàu ngầm ở Đại Tây Dương.

Bộ này cho biết từ khoảng cách hơn 50 km tính từ tàu, các phi công đã thực hiện một loạt biện pháp để tìm kiếm tàu ngầm. Tổng cộng trực thăng đã thực hiện 5 lần hạ cánh trên boong tàu.

Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Kazan hôm 12/6 đã tiến vào cảng La Habana sau khi tiến hành diễn tập tên lửa có độ chính xác cao ở Đại Tây Dương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Atlanta, bang Georgia, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Đây là cuộc tranh luận Tổng thống đặc biệt giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một cựu Tổng thống, đồng thời cũng là cuộc tranh luận Tổng thống sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đợt nắng nóng mới nhất đã gây ra tình trạng cắt điện thường xuyên tại Ai cập, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân và nhất là tới học sinh, sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng nay, 28/6, đã giảm điểm trở lại. Buổi chiều, áp lực bán mạnh liên tục xuất hiện khiến cho chỉ số suy yếu và lao dốc cho đến khi kết phiên.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) cho biết tình hình y tế tại Dải Gaza đang ngày càng xấu đi.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) vừa qua ở Thủ đô Brussels của Bỉ, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho rằng khối này cần đầu tư 500 tỷ Euro (535 tỷ USD) trong thập kỷ tới để tăng cường năng lực quốc phòng.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết 2737 gia hạn sứ mệnh của Lực lượng Quan sát viên Liên hợp quốc tại cao nguyên Golan thêm sáu tháng.