Tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc tham gia tập trận

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ Theodore Roosevelt, ngày 22/6, đã đến thành phố cảng Busan để tham gia cuộc tập trận chung với nước chủ nhà Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt cập cảng Busan. Lần gần nhất Mỹ điều tàu sân bay đến Hàn Quốc là vào tháng 11/2023.

Chuẩn đô đốc Mỹ Christopher Alexander, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay 9, khẳng định cuộc tập trận giữa 3 quốc gia hướng đến củng cố năng lực chiến thuật, khả năng phản ứng trước mọi tình huống khẩn cấp trong khu vực và cải thiện khả năng hiệp đồng tác chiến giữa Mỹ và đồng minh trên nhiều phương diện, gồm hoạt động trên không, mặt nước, lòng biển và không gian mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.

Ngày 28 tháng 9, Văn phòng Kỹ thuật Không gian Có người lái Trung Quốc lần đầu tiên công bố thiết kế bên ngoài của bộ đồ phi hành gia đổ bộ lên Mặt Trăng. Đồng thời, lấy ý kiến của công chúng để đặt tên cho bộ đồ này.

Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh Thực Tiễn-19 là vệ tinh thử nghiệm có thể tái sử dụng và thu hồi. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc phóng loại vệ tinh này vào không gian.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Washington không loại trừ khả năng Ukraine phải đổi lãnh thổ để đổi lấy hòa bình với Nga.

Phát biểu bên lề cuộc họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Faisal bin Farhan Al Saud thông báo, nước này đã thành lập một liên minh toàn cầu để thúc đẩy giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.