Tàu tiếp vận của Mỹ hư hại nghiêm trọng ở Trung Đông

Tàu tiếp vận USNS Big Horn bị sự cố vào sáng sớm 24/9 (giờ địa phương), đang được kéo vào cảng để kiểm tra và sửa chữa.

Tờ Washington Post dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, tàu tiếp vận USNS Big Horn bị hư hại tại vùng biển Ả Rập, nơi tàu sân bay USS Abraham Lincoln và nhiều tàu chiến khác đã hoạt động trong nhiều tháng qua giữa lúc căng thẳng leo thang do cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza.

Toàn bộ thủy thủ đoàn 80 người đều an toàn, chưa có thông tin rõ ràng về việc có ai bị thương hay không. Sự cố này có thể gây khó khăn cho Hải quân Mỹ trong việc tiếp tục thực hiện các hoạt động tiếp nhiên liệu trên biển tại khu vực Trung Đông trong thời gian tới. Các quan chức quân đội cho biết giải pháp ngắn hạn có thể là thực hiện việc chuyển nhiên liệu giữa các tàu với nhau.

Sự cố gây ra không ít khó khăn cho nhiệm vụ răn đe của Hải quân Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Liban có nguy cơ bùng phát thành xung đột quy mô lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cảnh báo trong 30 năm tới, nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương có thể đối mặt tình trạng ngập lụt.

Trong một thông báo nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Mỹ Biden tái khẳng định việc hỗ trợ Kiev vẫn là ưu tiên hàng đầu của nước này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã kiểm soát thêm hai ngôi làng ở miền Đông Ukraine và đang tấn công vào thị trấn Ugledar - một pháo đài phòng thủ quan trọng của Kiev.

Ngày 26/9, Ngoại trưởng Israel - ông Israel Katz đã bác bỏ đề xuất của Mỹ và Pháp kêu gọi ngừng bắn 21 ngày ở Liban, trong khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng yêu cầu quân đội tiếp tục chiến dịch quân sự.

Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền của Liban Bassam Mawlawi thông báo hiện có 70.100 người phải đi sơ tán và đã đăng ký tạm trú tại 533 nơi trú ẩn trên khắp cả nước.

Cuộc xung đột Nga – Ukraine kéo dài 2 năm rưỡi qua đã làm leo thang căng thẳng địa chính trị toàn cầu, thay đổi cấu trúc NATO, đồng thời dẫn tới sự gia tăng chi tiêu quân sự ở mức chưa từng có.